CTTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 821/QĐ-UBND về việc sáp nhập Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Yên Bình vào Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Yên Bình (mới) có chức năng làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách và các dự án khác khi được ủy ban nhân dân tỉnh, ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan có thẩm quyền giao; Đối với dự án sử dụng nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài, áp dụng hình thức quản lý dự án theo quy định của điều ước quốc tế hoặc thoả thuận với nhà tài trợ; Tiếp nhận và quản lý sử dụng vốn để đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật; Thực hiện quyền, nghĩa vụ của chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án quy định của Luật Xây dựng và quy định của pháp luật có liên quan; Thực hiện các chức năng khác khi được ủy ban nhân dân huyện giao và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý dự án theo quy định; Bàn giao công trình xây dựng hoàn thành cho chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng công trình khi kết thúc xây dựng hoặc trực tiếp quản lý, khai thác sử dụng công trình hoàn thành theo yêu cầu của người quyết định đầu tư; Nhận ủy thác quản lý dự án của các chủ đầu tư khác khi được yêu cầu và có đủ năng lực để thực hiện trên cơ sở đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ quản lv các dự án đã được giao; Tạo lập, phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; Tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; Tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các dịch vụ khác trong lĩnh vực đất đai.
Cơ cấu tổ chức bộ máy gồm có: Lãnh đạo Ban gồm: Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc; Các phòng chuyên môn của Ban gồm: Phòng Phát triển quỹ đất; Phòng Quản lý Dự án.
Số lượng người làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng được xác định trên cơ sở đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Riêng năm 2021, số lượng người làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình (mới) được giao 22 người làm việc theo 02 loại hình biên chế, gồm: 09 người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước (biên chế đang giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất) và 13 người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp, 04 hợp đồng thuê, khoán (đang làm việc tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình (cũ).
Việc quản lý, xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc; tuyển dụng, bố trí, sử dụng và quản lý cán bộ, viên chức và người lao động của Ban phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc, tính chất và đặc điểm, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh và quy định của pháp luật.
3213 lượt xem
Hiền Trang
Cổng thông tin điện tử tỉnh - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 821/QĐ-UBND về việc sáp nhập Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Yên Bình vào Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình.Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Yên Bình (mới) có chức năng làm chủ đầu tư một số dự án sử dụng vốn ngân sách, vốn nhà nước ngoài ngân sách và các dự án khác khi được ủy ban nhân dân tỉnh, ủy ban nhân dân huyện và các cơ quan có thẩm quyền giao; Đối với dự án sử dụng nguồn vốn ODA, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài, áp dụng hình thức quản lý dự án theo quy định của điều ước quốc tế hoặc thoả thuận với nhà tài trợ; Tiếp nhận và quản lý sử dụng vốn để đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật; Thực hiện quyền, nghĩa vụ của chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án quy định của Luật Xây dựng và quy định của pháp luật có liên quan; Thực hiện các chức năng khác khi được ủy ban nhân dân huyện giao và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý dự án theo quy định; Bàn giao công trình xây dựng hoàn thành cho chủ đầu tư, chủ quản lý sử dụng công trình khi kết thúc xây dựng hoặc trực tiếp quản lý, khai thác sử dụng công trình hoàn thành theo yêu cầu của người quyết định đầu tư; Nhận ủy thác quản lý dự án của các chủ đầu tư khác khi được yêu cầu và có đủ năng lực để thực hiện trên cơ sở đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ quản lv các dự án đã được giao; Tạo lập, phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; Tổ chức thực hiện bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; Tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các dịch vụ khác trong lĩnh vực đất đai.
Cơ cấu tổ chức bộ máy gồm có: Lãnh đạo Ban gồm: Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc; Các phòng chuyên môn của Ban gồm: Phòng Phát triển quỹ đất; Phòng Quản lý Dự án.
Số lượng người làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng được xác định trên cơ sở đề án vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Riêng năm 2021, số lượng người làm việc của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình (mới) được giao 22 người làm việc theo 02 loại hình biên chế, gồm: 09 người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước (biên chế đang giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất) và 13 người làm việc hưởng lương từ nguồn thu sự nghiệp, 04 hợp đồng thuê, khoán (đang làm việc tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Bình (cũ).
Việc quản lý, xác định vị trí việc làm và số lượng người làm việc; tuyển dụng, bố trí, sử dụng và quản lý cán bộ, viên chức và người lao động của Ban phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc, tính chất và đặc điểm, vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp theo phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh và quy định của pháp luật.