CTTĐT - Postmart.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) được sáng lập và vận hành bởi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vào đầu năm 2019, là sàn giao dịch thương mại điện tử (được gọi tắt là “Postmart”) cho phép tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa trực tuyến. Với POSTMART.VN, dù ở bất cứ đâu khách hàng đều dễ dàng mua những sản phẩm chính gốc của 63 tỉnh thành trên cả nước.
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng sàn thương mại điện tử Postmart.
Để mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử Postmart, người dùng thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Trên điện thoại vào CHPlay (Android) hoặc AppStore (iOS):
Bước 2: Gõ từ khóa “Postmart” trong mục tìm kiếm
Bước 3: Chọn POSTMART – VIETNAMPOST có biểu tượng rồi cài đặt.
Bước 4: Sau khi cài đặt xong mở lại ứng dụng và ấn vào phần “Chưa có tài khoản? Đăng ký”
Bước 5: Điền đầy đủ thông tin vào các ô có gắn dấu sao đỏ (*) và click vào nút “Đăng ký”
Bước 6: Sau khi đăng ký thành viên thành công, vào lại sàn TMĐT Postmart và Đăng nhập
Bước 7: Thực hiện quy trình giao dịch mua sản phẩm trên sàn TMĐT Khi có nhu cầu mua hàng trên Postmart, người mua sẽ thực hiện các bước sau:
(1) Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các Người bán mà người mua đang quan tâm;
(2) Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người mua đang có nhu cầu mua (nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng, chế độ bảo hành…);
(3) Dựa trên thông tin tham khảo được cung cấp từ Người bán, Người mua tiến hành đặt hàng và cung cấp các thông tin địa chỉ nhận hàng và có liên hệ với Người bán qua thông tin liên hệ đăng tải trong nội dung tin bán hàng hóa để hỏi về thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ;
(4) Sau khi đã được cung cấp thông tin và quyết định mua hàng, Người mua có thể đặt hàng (người mua cần đăng nhập tài khoản thành viên trước khi mua, nếu Người mua chưa phải là thành viên thì phải thực hiện đăng ký thành viên trước khi mua hàng);
(5) Người mua lựa chọn phương thức thanh toán, giao nhận và xác nhận “đặt mua” hoàn tất đơn hàng.
(6) Người mua kiểm tra hiện trạng hàng hóa, nhận sản phẩm, dịch vụ;
(7) Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có).
3411 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Postmart.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) được sáng lập và vận hành bởi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vào đầu năm 2019, là sàn giao dịch thương mại điện tử (được gọi tắt là “Postmart”) cho phép tổ chức, cá nhân mua bán hàng hóa trực tuyến. Với POSTMART.VN, dù ở bất cứ đâu khách hàng đều dễ dàng mua những sản phẩm chính gốc của 63 tỉnh thành trên cả nước. Để mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử Postmart, người dùng thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Trên điện thoại vào CHPlay (Android) hoặc AppStore (iOS):
Bước 2: Gõ từ khóa “Postmart” trong mục tìm kiếm
Bước 3: Chọn POSTMART – VIETNAMPOST có biểu tượng rồi cài đặt.
Bước 4: Sau khi cài đặt xong mở lại ứng dụng và ấn vào phần “Chưa có tài khoản? Đăng ký”
Bước 5: Điền đầy đủ thông tin vào các ô có gắn dấu sao đỏ (*) và click vào nút “Đăng ký”
Bước 6: Sau khi đăng ký thành viên thành công, vào lại sàn TMĐT Postmart và Đăng nhập
Bước 7: Thực hiện quy trình giao dịch mua sản phẩm trên sàn TMĐT Khi có nhu cầu mua hàng trên Postmart, người mua sẽ thực hiện các bước sau:
(1) Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các Người bán mà người mua đang quan tâm;
(2) Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người mua đang có nhu cầu mua (nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng, chế độ bảo hành…);
(3) Dựa trên thông tin tham khảo được cung cấp từ Người bán, Người mua tiến hành đặt hàng và cung cấp các thông tin địa chỉ nhận hàng và có liên hệ với Người bán qua thông tin liên hệ đăng tải trong nội dung tin bán hàng hóa để hỏi về thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ;
(4) Sau khi đã được cung cấp thông tin và quyết định mua hàng, Người mua có thể đặt hàng (người mua cần đăng nhập tài khoản thành viên trước khi mua, nếu Người mua chưa phải là thành viên thì phải thực hiện đăng ký thành viên trước khi mua hàng);
(5) Người mua lựa chọn phương thức thanh toán, giao nhận và xác nhận “đặt mua” hoàn tất đơn hàng.
(6) Người mua kiểm tra hiện trạng hàng hóa, nhận sản phẩm, dịch vụ;
(7) Người mua thắc mắc, khiếu nại người bán (nếu có).