CTTĐT - Công tác tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được thực hiện tốt. Quý I năm 2023, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp.
Quý I năm 2023, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp 347 lượt công dân với tổng số 384 người được tiếp
Ngay từ đầu năm, Thanh tra tỉnh đã tích cực phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh tiến hành đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương tập trung xử lý, giải quyết các vụ việc do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; thường xuyên quan tâm, phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị để tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh, không có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài.
Quý I năm 2023, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp 347 lượt công dân với tổng số 384 người được tiếp. Riêng tại Thanh tra tỉnh đã tiếp 05 lượt công dân đến thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại địa điểm tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, không phát sinh vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết, Thanh tra tỉnh đã hướng dẫn, chuyển nội dung đơn của công dân đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết, trả lời theo quy định.
Thanh tra tỉnh tiếp tục duy trì việc tiếp công dân thường xuyên trong giờ hành chính tất cả các ngày làm việc; phối hợp tốt với Ban Tiếp công dân tỉnh thực hiện tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; tiếp tục tiến hành theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp tình hình tiếp công dân, xử lý đơn; tham mưu giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, không để phát sinh tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp.
Quý I năm 2023, toàn tỉnh tiếp nhận 549 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong đó số đơn đủ điều kiện xử lý là 520 đơn.
Riêng Thanh tra tỉnh, đã tiếp nhận 16 đơn, trong đó có 08/16 đơn đủ điều kiện xử lý (06 đơn khiếu nại; 01 đơn tố cáo; 01 đơn kiến nghị, phản ánh); không có đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh. Thanh tra tỉnh xem xét, giải quyết, ban hành các văn bản trả lời, hướng dẫn, chuyển đơn, đôn đốc giải quyết đơn của công dân theo quy định. Trong Quý I năm 2023, Thanh tra tỉnh được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tham mưu, xử lý 02 đơn của công dân. Kết quả: đã tham mưu xử lý 02/02 đơn (=100%).
Quý I năm 2023, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính Nhà nước là 18 đơn với 18 vụ việc.
Thanh tra tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu giải quyết 01 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Hiện tại, Đoàn xác minh đang triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch.
2151 lượt xem
Thanh Bình
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Công tác tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được thực hiện tốt. Quý I năm 2023, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Ngay từ đầu năm, Thanh tra tỉnh đã tích cực phối hợp với Ban Tiếp công dân tỉnh tiến hành đôn đốc các sở, ban, ngành, địa phương tập trung xử lý, giải quyết các vụ việc do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; thường xuyên quan tâm, phối hợp với các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị để tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh, không có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài.
Quý I năm 2023, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp 347 lượt công dân với tổng số 384 người được tiếp. Riêng tại Thanh tra tỉnh đã tiếp 05 lượt công dân đến thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại địa điểm tiếp công dân của Thanh tra tỉnh, không phát sinh vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết, Thanh tra tỉnh đã hướng dẫn, chuyển nội dung đơn của công dân đến cơ quan có thẩm quyền để xem xét, giải quyết, trả lời theo quy định.
Thanh tra tỉnh tiếp tục duy trì việc tiếp công dân thường xuyên trong giờ hành chính tất cả các ngày làm việc; phối hợp tốt với Ban Tiếp công dân tỉnh thực hiện tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; tiếp tục tiến hành theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, tổng hợp tình hình tiếp công dân, xử lý đơn; tham mưu giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, không để phát sinh tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp.
Quý I năm 2023, toàn tỉnh tiếp nhận 549 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong đó số đơn đủ điều kiện xử lý là 520 đơn.
Riêng Thanh tra tỉnh, đã tiếp nhận 16 đơn, trong đó có 08/16 đơn đủ điều kiện xử lý (06 đơn khiếu nại; 01 đơn tố cáo; 01 đơn kiến nghị, phản ánh); không có đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh. Thanh tra tỉnh xem xét, giải quyết, ban hành các văn bản trả lời, hướng dẫn, chuyển đơn, đôn đốc giải quyết đơn của công dân theo quy định. Trong Quý I năm 2023, Thanh tra tỉnh được Ủy ban nhân dân tỉnh giao tham mưu, xử lý 02 đơn của công dân. Kết quả: đã tham mưu xử lý 02/02 đơn (=100%).
Quý I năm 2023, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính Nhà nước là 18 đơn với 18 vụ việc.
Thanh tra tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu giải quyết 01 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh. Hiện tại, Đoàn xác minh đang triển khai thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch.