CTTĐT - Song hành với sự phát triển của thành phố Yên Bái là những cây cầu lần lượt ra đời với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, kết nối giao thương.
Cầu Yên Bái - Niềm tự hào của người dân Yên Bái
Cầu Yên Bái - Niềm tự hào của người dân Yên Bái
Trước nhu cầu phục vụ phát triển, ngày 3/1/1990 cầu Yên Bái được khởi công và khánh thành vào ngày 30/12/1992, đây là sự mở đầu cho chiến lược phát triển giao thông Yên Bái những giai đoạn sau này
Chiều rộng của cầu là 7 mét với 2 làn đường dành cho người đi bộ mỗi làn đường rộng 1 mét và chiều dài của cầu là 305 mét. Việc khánh thành cầu Yên Bái trở thành sự kiện vô cùng quan trọng của tỉnh Yên Bái trong nhiều thập kỷ. Vào thời điểm đó, cầu Yên Bái là biểu tượng không chỉ của sự phát triển, là niềm tự hào, mà còn là địa chỉ văn hóa của người dân Yên Bái. Đối với lũ trẻ con chúng tôi thì Cầu Yên Bái trở thành một địa điểểm vô cùng đặc biệt, nhiều lứa học sinh như chúng tôi có thể đạp xe hàng giờ để ra chơi tại cầu Yên Bái, đứng hóng gió và ngắm làn nước sông Hồng cuồn cuộn chảy những ngày có nước lớn đổ về.
Cầu Văn Phú - Cây cầu mở ra sự phát triển cho thành phố Yên Bái
Đúng vào dịp Quốc khánh năm 2004, cây cầu Văn Phú - được khánh thành và đưa vào sử dụng. Cây cầu này dài 475 m, rộng 10 m gồm 4 nhịp dầm bê tông vượt sông Hồng ở phía hạ lưu được xây dựng. Cây cầu này là cơ sở để quy hoạch, mở rộng thành phố Yên Bái trong tương lai.
Cầu Tuần Quán - kết nối giao thương hai bên bờ sông Hồng
Cầu Tuần Quán, TP Yên Bái được khởi công xây dựng vào tháng 6/2015, khánh thành 25/9/2018. Trong đó phần cầu dài 414m, rộng 17m, thiết kế 4 làn xe theo quy mô đường đô thị. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 723 tỷ đồng.
Cầu Tuần Quán là cây cầu lớn thứ 4 trên địa bàn TP. Yên Bái bắc qua sông Hồng. Sau gần 3 năm tổ chức thi công, công trình đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng. Cầu được thiết kế 4 làn xe, bề rộng mặt cầu 17m. Điểm đầu giao với đường tránh ngập của TP Yên Bái, điểm cuối giao với dự án quốc lộ 32C mới.
Việc hoàn thành cây cầu thứ tư bắc qua sông Hồng trên địa bàn thành phố Yên Bái không chỉ kết nối giao thương hai bên bờ sông Hồng, mà còn mở ra điều kiện và lợi thế thu hút đầu tư, mở rộng không gian phát triển đô thị TP Yên Bái.
Cầu Bách Lẫm: Động lực cho sự phát triển của địa phương
Cầu Bách Lẫm được khởi công xây dựng vào tháng 5/2016, sau gần 2 năm thi công công trình đã hoàn thành và bắt đầu đưa vào sử dụng vào ngày 30/6/2018. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa quê hương Yên Bái trên chặng đường phát triển sắp tới. Công trình cầu Bách Lẫm được thiết kế vĩnh cửu, hiện đại với quy mô bề rộng toàn cầu 16 m cho nhịp dẫn và bề rộng toàn cầu 18 m cho nhịp chính. Cầu có chiều dài toàn 435,50 m với tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng. Cầu có hai trụ tháp, với chiều cao mỗi trụ tháp 20m tính từ mặt cầu và một mặt phẳng dây văng. Chiều cao của cầu so với mặt nước đảm bảo thông thuyền cấp III, cao so với đường sắt 6,55m và có sức chịu đựng động đất cấp VII.
Cầu Giới Phiên - động lực thúc đẩy thu hút đầu tư xây dựng trung tâm thành phố Yên Bái
Cầu Giới Phiên, TP Yên Bái vừa được khánh thành là cây cầu thứ 5 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2021 và khánh thành ngày 24/9/2023. Cầu được thiết kế vĩnh cửu gồm 10 nhịp, trong đó 3 nhịp vòm thép kết hợp với 160 sợi dây văng và 7 nhịp dầm dẫn; bề rộng toàn cầu là 20,5m với chiều dài gần 520m. Công trình đưa vào sử dụng sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, là động lực thúc đẩy thu hút đầu tư xây dựng trung tâm thành phố Yên Bái mới, các khu đô thị, khu trung tâm dịch vụ thương mại, giáo dục, y tế, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và khu công nghiệp tại các xã thuộc hữu ngạn sông Hồng, để thành phố Yên Bái xứng tầm là đô thị loại II, là đầu tàu, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
1535 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Song hành với sự phát triển của thành phố Yên Bái là những cây cầu lần lượt ra đời với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, kết nối giao thương.Cầu Yên Bái - Niềm tự hào của người dân Yên Bái
Trước nhu cầu phục vụ phát triển, ngày 3/1/1990 cầu Yên Bái được khởi công và khánh thành vào ngày 30/12/1992, đây là sự mở đầu cho chiến lược phát triển giao thông Yên Bái những giai đoạn sau này
Chiều rộng của cầu là 7 mét với 2 làn đường dành cho người đi bộ mỗi làn đường rộng 1 mét và chiều dài của cầu là 305 mét. Việc khánh thành cầu Yên Bái trở thành sự kiện vô cùng quan trọng của tỉnh Yên Bái trong nhiều thập kỷ. Vào thời điểm đó, cầu Yên Bái là biểu tượng không chỉ của sự phát triển, là niềm tự hào, mà còn là địa chỉ văn hóa của người dân Yên Bái. Đối với lũ trẻ con chúng tôi thì Cầu Yên Bái trở thành một địa điểểm vô cùng đặc biệt, nhiều lứa học sinh như chúng tôi có thể đạp xe hàng giờ để ra chơi tại cầu Yên Bái, đứng hóng gió và ngắm làn nước sông Hồng cuồn cuộn chảy những ngày có nước lớn đổ về.
Cầu Văn Phú - Cây cầu mở ra sự phát triển cho thành phố Yên Bái
Đúng vào dịp Quốc khánh năm 2004, cây cầu Văn Phú - được khánh thành và đưa vào sử dụng. Cây cầu này dài 475 m, rộng 10 m gồm 4 nhịp dầm bê tông vượt sông Hồng ở phía hạ lưu được xây dựng. Cây cầu này là cơ sở để quy hoạch, mở rộng thành phố Yên Bái trong tương lai.
Cầu Tuần Quán - kết nối giao thương hai bên bờ sông Hồng
Cầu Tuần Quán, TP Yên Bái được khởi công xây dựng vào tháng 6/2015, khánh thành 25/9/2018. Trong đó phần cầu dài 414m, rộng 17m, thiết kế 4 làn xe theo quy mô đường đô thị. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 723 tỷ đồng.
Cầu Tuần Quán là cây cầu lớn thứ 4 trên địa bàn TP. Yên Bái bắc qua sông Hồng. Sau gần 3 năm tổ chức thi công, công trình đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng. Cầu được thiết kế 4 làn xe, bề rộng mặt cầu 17m. Điểm đầu giao với đường tránh ngập của TP Yên Bái, điểm cuối giao với dự án quốc lộ 32C mới.
Việc hoàn thành cây cầu thứ tư bắc qua sông Hồng trên địa bàn thành phố Yên Bái không chỉ kết nối giao thương hai bên bờ sông Hồng, mà còn mở ra điều kiện và lợi thế thu hút đầu tư, mở rộng không gian phát triển đô thị TP Yên Bái.
Cầu Bách Lẫm: Động lực cho sự phát triển của địa phương
Cầu Bách Lẫm được khởi công xây dựng vào tháng 5/2016, sau gần 2 năm thi công công trình đã hoàn thành và bắt đầu đưa vào sử dụng vào ngày 30/6/2018. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa quê hương Yên Bái trên chặng đường phát triển sắp tới. Công trình cầu Bách Lẫm được thiết kế vĩnh cửu, hiện đại với quy mô bề rộng toàn cầu 16 m cho nhịp dẫn và bề rộng toàn cầu 18 m cho nhịp chính. Cầu có chiều dài toàn 435,50 m với tổng mức đầu tư 512 tỷ đồng. Cầu có hai trụ tháp, với chiều cao mỗi trụ tháp 20m tính từ mặt cầu và một mặt phẳng dây văng. Chiều cao của cầu so với mặt nước đảm bảo thông thuyền cấp III, cao so với đường sắt 6,55m và có sức chịu đựng động đất cấp VII.
Cầu Giới Phiên - động lực thúc đẩy thu hút đầu tư xây dựng trung tâm thành phố Yên Bái
Cầu Giới Phiên, TP Yên Bái vừa được khánh thành là cây cầu thứ 5 bắc qua sông Hồng trên địa bàn tỉnh Yên Bái với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 12/2021 và khánh thành ngày 24/9/2023. Cầu được thiết kế vĩnh cửu gồm 10 nhịp, trong đó 3 nhịp vòm thép kết hợp với 160 sợi dây văng và 7 nhịp dầm dẫn; bề rộng toàn cầu là 20,5m với chiều dài gần 520m. Công trình đưa vào sử dụng sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, là động lực thúc đẩy thu hút đầu tư xây dựng trung tâm thành phố Yên Bái mới, các khu đô thị, khu trung tâm dịch vụ thương mại, giáo dục, y tế, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và khu công nghiệp tại các xã thuộc hữu ngạn sông Hồng, để thành phố Yên Bái xứng tầm là đô thị loại II, là đầu tàu, động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.