CTTĐT - Năm 2024, tỉnh Yên Bái sẽ tập trung phát triển mạnh lĩnh vực thương mại, dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh, phấn đấu tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ đạt khoảng 6,5%. Đó là một trong những mục tiêu mà tỉnh Yên Bái đã đề ra trong Chương trình hành động số 188/CTr-TU của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.
Năm 2024, tỉnh Yên Bái sẽ tập trung phát triển mạnh lĩnh vực thương mại, dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh
Để đạt mục tiêu này, tỉnh Yên Bái sẽ tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết số 30-NQ/TU ngày 24/02/2021 của Tỉnh ủy và các đề án, chính sách của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển ngành dịch vụ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh, nhất là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực, đặc sản; các sản phẩm OCOP. Đổi mới hình thức xúc tiến thương mại theo hướng kết nối cung - cầu trực tuyến, kết hợp với các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống nhằm tìm kiếm, đa dạng hóa thị trường đầu ra cho các sản phẩm của tỉnh. Duy trì hiệu quả các thị trường xuất khẩu truyền thống: Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ,... Tỉnh cũng sẽ tranh thủ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết và các đối tác mới thiết lập quan hệ đối ngoại để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa. Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận thông tin thị trường, thúc đẩy xuất khẩu.
Đẩy mạnh phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kết nối chặt chẽ giữa người sản xuất với thị trường tiêu thụ trong nước, từng bước phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản đến tay người tiêu dùng, nhất là tham gia cung ứng hàng hóa tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối. Khuyến khích phát triển các mô hình kinh doanh số, thương mại điện tử; triển khai mô hình chợ nông sản 4.0, sàn giao dịch thương mại điện tử, sàn giao dịch sản phẩm OCOP…
Cùng với đó, tỉnh cũng tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TU ngày 24/02/2021 của Tỉnh ủy và các đề án, chính sách của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các nhà đầu tư đang nghiên cứu, khảo sát, triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn, nhất là các dự án đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển du lịch. Nhân rộng các mô hình du lịch cộng đồng gắn với các danh thắng, bản sắc văn hóa dân tộc, các vùng sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, hàng hóa đặc trưng tại những địa bàn thuận lợi, hấp dẫn du khách. Đổi mới, phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới trên nền tảng sản phẩm du lịch sẵn có, nhằm đáp ứng thị hiếu du lịch của du khách trong và ngoài nước như: du lịch văn hóa cộng đồng, văn hóa tâm linh, du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, khám phá, vui chơi, giải trí…
742 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Năm 2024, tỉnh Yên Bái sẽ tập trung phát triển mạnh lĩnh vực thương mại, dịch vụ theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh, phấn đấu tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ đạt khoảng 6,5%. Đó là một trong những mục tiêu mà tỉnh Yên Bái đã đề ra trong Chương trình hành động số 188/CTr-TU của Tỉnh ủy về thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2024.Để đạt mục tiêu này, tỉnh Yên Bái sẽ tập trung triển khai hiệu quả Nghị quyết số 30-NQ/TU ngày 24/02/2021 của Tỉnh ủy và các đề án, chính sách của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển ngành dịch vụ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm của tỉnh, nhất là các sản phẩm nông, lâm, thủy sản chủ lực, đặc sản; các sản phẩm OCOP. Đổi mới hình thức xúc tiến thương mại theo hướng kết nối cung - cầu trực tuyến, kết hợp với các hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống nhằm tìm kiếm, đa dạng hóa thị trường đầu ra cho các sản phẩm của tỉnh. Duy trì hiệu quả các thị trường xuất khẩu truyền thống: Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ,... Tỉnh cũng sẽ tranh thủ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết và các đối tác mới thiết lập quan hệ đối ngoại để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa. Hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận thông tin thị trường, thúc đẩy xuất khẩu.
Đẩy mạnh phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kết nối chặt chẽ giữa người sản xuất với thị trường tiêu thụ trong nước, từng bước phát triển chuỗi cung ứng hàng hóa nông sản đến tay người tiêu dùng, nhất là tham gia cung ứng hàng hóa tại các chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ đầu mối. Khuyến khích phát triển các mô hình kinh doanh số, thương mại điện tử; triển khai mô hình chợ nông sản 4.0, sàn giao dịch thương mại điện tử, sàn giao dịch sản phẩm OCOP…
Cùng với đó, tỉnh cũng tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TU ngày 24/02/2021 của Tỉnh ủy và các đề án, chính sách của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Hướng dẫn, đôn đốc, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với các nhà đầu tư đang nghiên cứu, khảo sát, triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn, nhất là các dự án đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển du lịch. Nhân rộng các mô hình du lịch cộng đồng gắn với các danh thắng, bản sắc văn hóa dân tộc, các vùng sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản, hàng hóa đặc trưng tại những địa bàn thuận lợi, hấp dẫn du khách. Đổi mới, phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới trên nền tảng sản phẩm du lịch sẵn có, nhằm đáp ứng thị hiếu du lịch của du khách trong và ngoài nước như: du lịch văn hóa cộng đồng, văn hóa tâm linh, du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch trải nghiệm, khám phá, vui chơi, giải trí…