CTTĐT - Trước những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, trong tháng 4/2020, Bộ Công Thương đã có văn bản triển khai giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân qua việc giảm giá điện.
Trao đổi đối với đơn vị quản lý vận hành sau kiểm tra, giám sát
Ngay sau khi có chủ trương về hỗ trợ giá bán điện cho khách hàng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Website đơn vị và tiến hành niêm yết công khai chính sách hỗ trợ giá bán điện tại các phòng Giao dịch khách hàng Điện lực, Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện và thị xã, tại các điểm thu tiền của các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng trong tỉnh, việc truyền thông đảm bảo đầy đủ, rõ ràng, công khai, minh bạch chính sách điều chỉnh, hỗ trợ đến khách hàng. Việc giảm giá điện, giảm tiền điện được thực hiện trên phần mềm quản lý khách hàng CMIS vì vậy Công ty chỉ đạo các đơn vị rà soát, cập nhật chính xác thông tin loại hợp đồng trên CMIS, đảm bảo việc hỗ trợ khách hàng sử dụng điện theo đúng quy định. Để thuận lợi cho khách hàng, Công ty chủ động phối hợp tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông địa phương để khách hàng nắm bắt đúng chủ trương, chính sách và thời gian áp dụng, đối tượng được điều chỉnh cũng như thực hiện giao dịch trực tuyến tiếp nhận các thủ tục theo quy định, khách hàng đủ điều kiện được thực hiện hỗ trợ tiền điện.
Bên cạnh đó, PC Yên Bái đã chỉ đạo các Điện lực nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong khoảng thời gian hỗ trợ giảm giá điện không được thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, không thay đổi chuyển kỳ hóa đơn với khách hàng nhiều kỳ, hạn chế tối đa việc thay định kỳ hệ thống đo đếm, rà soát khách hàng; báo cáo và thống nhất những khu vực thực hiện cách ly tập trung, khám, xét nghiệm dịch bệnh tại tỉnh với cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái để điều chỉnh giảm giá bán điện và kịp thời tiếp nhận các ý kiến của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, kiểm tra, xác minh và trả lời khách hàng thỏa đáng.
Đề việc giảm giá điện, giảm tiền điện được thực hiện theo đúng quy định, Công ty đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tăng cường giám sát qua phần mềm chuyên ngành (CMIS), lập kế hoạch tổ chức kiểm tra thực tế tại 6/6 Điện lực từ trung tuần tháng 5/2020 cho đến hết hết tháng về triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo các đối tượng sử dụng điện được hưởng đúng mức giảm giá theo quy định, cụ thể như: Hồ sơ các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, các khách hàng là cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19…, tính đến thời điểm hết tháng 5 qua kiểm tra, giám sát cho thấy các đơn vị đã chấp hành đúng các quy định trong văn bản hướng dẫn hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 của Tổng công ty, Sở Công thương tỉnh Yên Bái trong tháng đầu tiên của đợt hỗ trợ.
Giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh hưởng do COVID-19 là chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân, khôi phục sản xuất sau khi dịch bệnh được kiểm soát, PC Yên Bái đã thực hiện nghiêm các quy định nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện đồng thời nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, gia tăng lượng điện thương phẩm, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng trên địa bàn tỉnh với sứ mệnh “Vì niềm tin của bạn”./.
Theo Điện lực Yên Bái
1492 lượt xem
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Trước những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, trong tháng 4/2020, Bộ Công Thương đã có văn bản triển khai giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người dân qua việc giảm giá điện.Ngay sau khi có chủ trương về hỗ trợ giá bán điện cho khách hàng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid 19, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) đã thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên Website đơn vị và tiến hành niêm yết công khai chính sách hỗ trợ giá bán điện tại các phòng Giao dịch khách hàng Điện lực, Trung tâm hành chính công tỉnh, huyện và thị xã, tại các điểm thu tiền của các tổ dịch vụ bán lẻ điện năng trong tỉnh, việc truyền thông đảm bảo đầy đủ, rõ ràng, công khai, minh bạch chính sách điều chỉnh, hỗ trợ đến khách hàng. Việc giảm giá điện, giảm tiền điện được thực hiện trên phần mềm quản lý khách hàng CMIS vì vậy Công ty chỉ đạo các đơn vị rà soát, cập nhật chính xác thông tin loại hợp đồng trên CMIS, đảm bảo việc hỗ trợ khách hàng sử dụng điện theo đúng quy định. Để thuận lợi cho khách hàng, Công ty chủ động phối hợp tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông địa phương để khách hàng nắm bắt đúng chủ trương, chính sách và thời gian áp dụng, đối tượng được điều chỉnh cũng như thực hiện giao dịch trực tuyến tiếp nhận các thủ tục theo quy định, khách hàng đủ điều kiện được thực hiện hỗ trợ tiền điện.
Bên cạnh đó, PC Yên Bái đã chỉ đạo các Điện lực nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong khoảng thời gian hỗ trợ giảm giá điện không được thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, không thay đổi chuyển kỳ hóa đơn với khách hàng nhiều kỳ, hạn chế tối đa việc thay định kỳ hệ thống đo đếm, rà soát khách hàng; báo cáo và thống nhất những khu vực thực hiện cách ly tập trung, khám, xét nghiệm dịch bệnh tại tỉnh với cơ quan chức năng của tỉnh Yên Bái để điều chỉnh giảm giá bán điện và kịp thời tiếp nhận các ý kiến của khách hàng liên quan đến chỉ số, hóa đơn tiền điện, kiểm tra, xác minh và trả lời khách hàng thỏa đáng.
Đề việc giảm giá điện, giảm tiền điện được thực hiện theo đúng quy định, Công ty đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tăng cường giám sát qua phần mềm chuyên ngành (CMIS), lập kế hoạch tổ chức kiểm tra thực tế tại 6/6 Điện lực từ trung tuần tháng 5/2020 cho đến hết hết tháng về triển khai thực hiện hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo các đối tượng sử dụng điện được hưởng đúng mức giảm giá theo quy định, cụ thể như: Hồ sơ các khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, các khách hàng là cơ sở phục vụ phòng chống dịch Covid-19…, tính đến thời điểm hết tháng 5 qua kiểm tra, giám sát cho thấy các đơn vị đã chấp hành đúng các quy định trong văn bản hướng dẫn hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 của Tổng công ty, Sở Công thương tỉnh Yên Bái trong tháng đầu tiên của đợt hỗ trợ.
Giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện ảnh hưởng do COVID-19 là chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người dân, khôi phục sản xuất sau khi dịch bệnh được kiểm soát, PC Yên Bái đã thực hiện nghiêm các quy định nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện đồng thời nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, gia tăng lượng điện thương phẩm, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng trên địa bàn tỉnh với sứ mệnh “Vì niềm tin của bạn”./.
Theo Điện lực Yên Bái