Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.
Thủ tướng yêu cầu 5 địa phương kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và thực hiện nghiêm Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc xử lý phản ánh, kiến nghị và trả lời của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ định kỳ hàng quý tổng hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân; đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Trang tin điện tử tổng hợp của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ.
* Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, trong quý II/2017, Hệ thống thông tin đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84% (656/782), phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16% (126/782). Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường (239/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 31%), lao động, thương binh và xã hội (88/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 11%), xây dựng chiếm (35/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 4%).
Đối với 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý, Văn phòng Chính phủ đã chuyển 291 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền (tương ứng 37%); 491 phản ánh, kiến nghị còn lại đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin làm cơ sở xem xét, chuyển xử lý theo thẩm quyền. Tính đến ngày 28/6/2017, đã có 118/291 phản ánh, kiến nghị được các bộ, ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, 173 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.
Các ý kiến trả lời phản ánh, kiến nghị đều được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Hầu hết phản ánh, kiến nghị sau khi được cơ quan nhà nước tiếp nhận, xử lý đều được người dân nhất trí, hài lòng. Một số phản ánh kiến nghị mang tính chất sáng kiến, giải pháp đã được các bộ, ngành đánh giá cao và cam kết sẽ nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách, quy định, TTHC. Bên cạnh đó, từ phản ánh, kiến nghị của người dân, một số công chức có hành vi không chuẩn mực trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đã bị kiểm điểm và xử lý.
Báo cáo tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Hệ thống thông tin: nguoidan.chinhphu.vn trong quý II/2017.
2026 lượt xem
Theo Chinhphu.vn
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân.Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt và thực hiện nghiêm Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ ban hành kèm theo Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ. Chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc xử lý phản ánh, kiến nghị và trả lời của các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Thái Bình, TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh kịp thời chấn chỉnh việc chậm trễ trong xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ.
Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ định kỳ hàng quý tổng hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí về tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh kiến nghị của người dân; đăng tải công khai trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và Trang tin điện tử tổng hợp của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ.
* Theo báo cáo của Văn phòng Chính phủ, trong quý II/2017, Hệ thống thông tin đã tiếp nhận được 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý. Trong đó, phản ánh, kiến nghị về hành vi chiếm 84% (656/782), phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính chiếm 16% (126/782). Một số ngành, lĩnh vực có nhiều phản ánh, kiến nghị là tài nguyên và môi trường (239/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 31%), lao động, thương binh và xã hội (88/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 11%), xây dựng chiếm (35/782 phản ánh, kiến nghị, tương ứng 4%).
Đối với 782 phản ánh, kiến nghị thuộc phạm vi xem xét, xử lý, Văn phòng Chính phủ đã chuyển 291 phản ánh, kiến nghị đến các bộ, ngành, địa phương để xem xét, xử lý theo thẩm quyền (tương ứng 37%); 491 phản ánh, kiến nghị còn lại đang đề nghị người dân cung cấp bổ sung thông tin làm cơ sở xem xét, chuyển xử lý theo thẩm quyền. Tính đến ngày 28/6/2017, đã có 118/291 phản ánh, kiến nghị được các bộ, ngành, địa phương xem xét, trả lời và được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, 173 phản ánh, kiến nghị còn lại đang được các bộ, ngành, địa phương nghiên cứu xem xét, xử lý.
Các ý kiến trả lời phản ánh, kiến nghị đều được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ. Hầu hết phản ánh, kiến nghị sau khi được cơ quan nhà nước tiếp nhận, xử lý đều được người dân nhất trí, hài lòng. Một số phản ánh kiến nghị mang tính chất sáng kiến, giải pháp đã được các bộ, ngành đánh giá cao và cam kết sẽ nghiên cứu, tiếp thu trong quá trình xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách, quy định, TTHC. Bên cạnh đó, từ phản ánh, kiến nghị của người dân, một số công chức có hành vi không chuẩn mực trong tiếp nhận, giải quyết TTHC đã bị kiểm điểm và xử lý.
Báo cáo tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân trên Hệ thống thông tin: nguoidan.chinhphu.vn trong quý II/2017.
Các bài khác
- Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 3-7/7 (09/07/2017)
- Yên Bái: Ban hành bộ tiêu chí đánh giá việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2008 của các cơ quan hành chính nhà nước (04/07/2017)
- Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 26-30/6
(03/07/2017)
- Kết quả hoạt động chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh 6 tháng đầu năm 2017 (29/06/2017)
- Tăng cường công tác tuyên truyền đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2020 (23/06/2017)
- Một số nhiệm vụ công tác trọng tâm của UBND tỉnh trong tháng 6/2017 (05/06/2017)
- Kết quả hoạt động Chỉ đạo, điều hành của Ủy ban nhân dân tỉnh tháng 5/2017 (02/06/2017)
- Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai kế hoạch xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2017 (30/05/2017)
- Thủ tướng chỉ thị thực hiện nghiêm số lượng, cơ cấu thành viên UBND các cấp (27/05/2017)
- Triển khai, thực hiện Kế hoạch số 73 của Ban Dân vận Tỉnh ủy (25/05/2017)
Xem thêm »