CTTĐT - Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, các khu vực trên địa bàn tỉnh đều bị ảnh hưởng thiệt hại cả về người, tài sản, công trình công cộng, trong đó có công trình hạ tầng viễn thông (cột, nhà trạm, tuyến truyền dẫn) trên địa bàn tỉnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Trong hoàn cảnh đó, VNPT Yên Bái đã nỗ lực hết mình triển khai các phương án ứng phó với thiên tai, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các cơ quan nhà nước và nhân dân.
Cán bộ VNPT Yên Bái vượt qua những khó khăn thử thách đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong những ngày mưa lũ
Ngay khi có thông tin về cơn bão số 3, VNPT Yên Bái đã triển khai các phương án phòng tránh bão với phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ, Lực lượng tại chỗ, Vật tư, thiết bị, nhiên liệu tại chỗ và Hậu cần tại chỗ. Sẵn sàng ứng cứu nhằm đảm bảo thông tin liên lạc trong các tình huống khi bão số 3 đổ bộ về. Đồng thời, tổ chức kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng cứu tại một số địa điểm ở Thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình.
Thực hiện gia cố các điểm xung yếu, các điểm có nguy cơ ảnh hưởng việc đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới; bố trí lực lượng ứng cứu thông tin thường trực 24/24h sẵn sàng xử lý ứng cứu thông tin kịp thời khi sự cố xảy ra.
Tại thời điểm hoàn lưu bão ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Yên Bái, cơ sở hạ tầng mạng lưới của VNPT Yên Bái được đảm bảo an toàn, tuy nhiên do mức độ ảnh hưởng của cơn bão quá lớn đã làm 252 trạm BTS của VNPT ở Thành phố Yên Bái, các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình bị ảnh hưởng… Nhiều khu vực bị sạt lở, ngập sâu, chia cắt nên việc ứng cứu xử lý sự cố đảm bảo thông tin liên lạc rất khó khăn.
Trong bối cảnh giao thông bị chia cắt nghiêm trọng, nhiều điểm sạt lở lớn khiến các phương tiện giao thông cơ giới không thể di chuyển, VNPT Yên Bái đã khẩn trương huy động 100% lực lượng để khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Nhiều cán bộ, nhân viên kỹ thuật ứng cứu thông tin phải đi thuyền, lội bộ, mang vác thiết bị, vận chuyển xăng dầu, dùng sức mình vận chuyển máy, thiết bị với quãng đường hàng chục cây số để ứng cứu sự cố viễn thông, làm việc xuyên đêm để tiếp cận sử lý sự cố. Không quản mưa bão, vượt mọi địa hình, cán bộ, kỹ thuật VNPT cùng nhiều trang thiết bị chuyên dụng bước vào những khu vực trọng điểm nhất của các địa bàn ảnh hưởng.
Đến thời điểm ngày 11/9, VNPT Yên Bái đã cơ bản đã khắc phục hầu hết các sự cố trên mạng lưới và đến ngày 13/9 toàn bộ hệ thống cáp quang đường trục và mạng di động được khôi phục hoàn toàn; đảm bảo thông suốt về thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan nhà nước và nhu cầu liên lạc của nhân dân.
Cùng với đó, nhằm tạo thuận lợi cho người dân liên lạc điều kiện mưa bão VNPT Yên Bái mở roaming mạng di động để các thuê bao các nhà mạng khác có thể sử dụng sóng VinaPhone và ngược lại.
VNPT Yên Bái cũng đã đồng hành với người dân các địa phương của tỉnh Yên Bái: tổ chức các điểm chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt như tặng người dân sạc dự phòng, hỗ trợ sim Vinaphone cho người dân có nhu cầu, tặng túi thuốc gia đình cho người dân tại vùng lũ…
Chia sẻ với những khó khăn của các địa phương khác, VNPT Yên Bái đã cử 6 cán bộ, kỹ thuật thuật viên tham gia ứng cứu và khắc phục sự cố do bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 7-10/9.
1919 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 3, các khu vực trên địa bàn tỉnh đều bị ảnh hưởng thiệt hại cả về người, tài sản, công trình công cộng, trong đó có công trình hạ tầng viễn thông (cột, nhà trạm, tuyến truyền dẫn) trên địa bàn tỉnh cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Trong hoàn cảnh đó, VNPT Yên Bái đã nỗ lực hết mình triển khai các phương án ứng phó với thiên tai, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các cơ quan nhà nước và nhân dân. Ngay khi có thông tin về cơn bão số 3, VNPT Yên Bái đã triển khai các phương án phòng tránh bão với phương châm “4 tại chỗ”: Chỉ huy tại chỗ, Lực lượng tại chỗ, Vật tư, thiết bị, nhiên liệu tại chỗ và Hậu cần tại chỗ. Sẵn sàng ứng cứu nhằm đảm bảo thông tin liên lạc trong các tình huống khi bão số 3 đổ bộ về. Đồng thời, tổ chức kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng cứu tại một số địa điểm ở Thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình.
Thực hiện gia cố các điểm xung yếu, các điểm có nguy cơ ảnh hưởng việc đảm bảo an toàn hạ tầng mạng lưới; bố trí lực lượng ứng cứu thông tin thường trực 24/24h sẵn sàng xử lý ứng cứu thông tin kịp thời khi sự cố xảy ra.
Tại thời điểm hoàn lưu bão ảnh hưởng trực tiếp đến địa bàn tỉnh Yên Bái, cơ sở hạ tầng mạng lưới của VNPT Yên Bái được đảm bảo an toàn, tuy nhiên do mức độ ảnh hưởng của cơn bão quá lớn đã làm 252 trạm BTS của VNPT ở Thành phố Yên Bái, các huyện Trấn Yên, Văn Yên, Lục Yên, Yên Bình bị ảnh hưởng… Nhiều khu vực bị sạt lở, ngập sâu, chia cắt nên việc ứng cứu xử lý sự cố đảm bảo thông tin liên lạc rất khó khăn.
Trong bối cảnh giao thông bị chia cắt nghiêm trọng, nhiều điểm sạt lở lớn khiến các phương tiện giao thông cơ giới không thể di chuyển, VNPT Yên Bái đã khẩn trương huy động 100% lực lượng để khắc phục hậu quả do cơn bão gây ra. Nhiều cán bộ, nhân viên kỹ thuật ứng cứu thông tin phải đi thuyền, lội bộ, mang vác thiết bị, vận chuyển xăng dầu, dùng sức mình vận chuyển máy, thiết bị với quãng đường hàng chục cây số để ứng cứu sự cố viễn thông, làm việc xuyên đêm để tiếp cận sử lý sự cố. Không quản mưa bão, vượt mọi địa hình, cán bộ, kỹ thuật VNPT cùng nhiều trang thiết bị chuyên dụng bước vào những khu vực trọng điểm nhất của các địa bàn ảnh hưởng.
Đến thời điểm ngày 11/9, VNPT Yên Bái đã cơ bản đã khắc phục hầu hết các sự cố trên mạng lưới và đến ngày 13/9 toàn bộ hệ thống cáp quang đường trục và mạng di động được khôi phục hoàn toàn; đảm bảo thông suốt về thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cơ quan nhà nước và nhu cầu liên lạc của nhân dân.
Cùng với đó, nhằm tạo thuận lợi cho người dân liên lạc điều kiện mưa bão VNPT Yên Bái mở roaming mạng di động để các thuê bao các nhà mạng khác có thể sử dụng sóng VinaPhone và ngược lại.
VNPT Yên Bái cũng đã đồng hành với người dân các địa phương của tỉnh Yên Bái: tổ chức các điểm chia sẻ khó khăn với đồng bào bị lũ lụt như tặng người dân sạc dự phòng, hỗ trợ sim Vinaphone cho người dân có nhu cầu, tặng túi thuốc gia đình cho người dân tại vùng lũ…
Chia sẻ với những khó khăn của các địa phương khác, VNPT Yên Bái đã cử 6 cán bộ, kỹ thuật thuật viên tham gia ứng cứu và khắc phục sự cố do bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh từ ngày 7-10/9.