Do ảnh hưởng của bão số 3, trong tháng 9/2024, khách du lịch đến Yên Bái giảm 40% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch cũng giảm trên 40% so với cùng kỳ.
Huyện Mù Cang Chải khởi động Chương trình văn nghệ bản sắc phục vụ du khách ngày cuối tuần nhằm thu hút du khách sau bão số 3
Theo đó, các tour du lịch trong tháng 9 bị hủy, chỉ còn khách lẻ. Qua sơ bộ khảo sát, các huyện, thị xã miền Tây có đến 70 - 80% khách du lịch đã hủy đặt phòng. Trong đó, thị xã Nghĩa Lộ chiếm gần 70% khách du lịch hủy đặt phòng, huyện Văn Chấn là gần 80%, Trạm Tấu 30%, Mù Cang Chải có gần 50% số khách hủy đặt phòng và 40% dời lịch sang tháng 10.
Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều sự kiện, lễ hội trên địa bàn tỉnh không được tổ chức, như: Lễ hội trăng rằm năm 2024 thành phố Yên Bái; Lễ hội Sơn tra huyện Mù Cang Chải lần thứ Nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 hay Giải chạy Mù Cang Chải Ultratrail phải lùi thời gian tổ chức.
Nhằm phục hồi ngành du lịch, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thào và Du lịch và các địa phương, các ngành nhanh chóng khắc phục, sửa chữa các tuyến đường sạt lở để tạo thuận lợi, an toàn cho du khách; các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương đảm bảo thông tin liên lạc; các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông về việc du lịch Yên Bái đã sẵn sàng hoạt động du lịch trở lại... để thu hút du khách; chú trọng tuyên truyền quảng bá thu hút khách du lịch sau bão lũ; tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Yên Bái.
Trong đó nhấn mạnh việc tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch Yên Bái trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM Hà Nội, các website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...) về sản phẩm du lịch của địa phương, đặc biệt giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của mùa vàng ruộng bậc thang Mù Cang Chải; nghiên cứu tổ chức đoàn famtrip, presstrip (hình thức du lịch dành cho các đơn vị lữ hành, báo chí), KOLs (người có sức ảnh hưởng)…
Cùng với đó, tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp đoàn kết khắc phục hậu quả cơn bão số 3, làm mới cảnh quan để sẵn sàng phục vụ khách du lịch, nghiên cứu làm mới các sản phẩm du lịch hiện có phù hợp với nhu cầu do tác động của bão lũ. Đồng thời, phát triển các loại hình, góp phần tăng chỉ tiêu, nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch tại các địa phương để thu hút khách; xây dựng tour du lịch thiện nguyện...
1183 lượt xem
Theo Báo Yên Bái
Do ảnh hưởng của bão số 3, trong tháng 9/2024, khách du lịch đến Yên Bái giảm 40% so với cùng kỳ năm 2023. Doanh thu du lịch cũng giảm trên 40% so với cùng kỳ.Theo đó, các tour du lịch trong tháng 9 bị hủy, chỉ còn khách lẻ. Qua sơ bộ khảo sát, các huyện, thị xã miền Tây có đến 70 - 80% khách du lịch đã hủy đặt phòng. Trong đó, thị xã Nghĩa Lộ chiếm gần 70% khách du lịch hủy đặt phòng, huyện Văn Chấn là gần 80%, Trạm Tấu 30%, Mù Cang Chải có gần 50% số khách hủy đặt phòng và 40% dời lịch sang tháng 10.
Do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều sự kiện, lễ hội trên địa bàn tỉnh không được tổ chức, như: Lễ hội trăng rằm năm 2024 thành phố Yên Bái; Lễ hội Sơn tra huyện Mù Cang Chải lần thứ Nhất, Lễ hội mùa vàng năm 2024 hay Giải chạy Mù Cang Chải Ultratrail phải lùi thời gian tổ chức.
Nhằm phục hồi ngành du lịch, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thào và Du lịch và các địa phương, các ngành nhanh chóng khắc phục, sửa chữa các tuyến đường sạt lở để tạo thuận lợi, an toàn cho du khách; các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương đảm bảo thông tin liên lạc; các cơ quan báo chí đẩy mạnh truyền thông về việc du lịch Yên Bái đã sẵn sàng hoạt động du lịch trở lại... để thu hút du khách; chú trọng tuyên truyền quảng bá thu hút khách du lịch sau bão lũ; tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch Yên Bái.
Trong đó nhấn mạnh việc tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch Yên Bái trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV...) và kênh CNN quốc tế; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá thông qua các chương trình FM Hà Nội, các website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...) về sản phẩm du lịch của địa phương, đặc biệt giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của mùa vàng ruộng bậc thang Mù Cang Chải; nghiên cứu tổ chức đoàn famtrip, presstrip (hình thức du lịch dành cho các đơn vị lữ hành, báo chí), KOLs (người có sức ảnh hưởng)…
Cùng với đó, tuyên truyền, vận động cơ quan, tổ chức, người dân, doanh nghiệp đoàn kết khắc phục hậu quả cơn bão số 3, làm mới cảnh quan để sẵn sàng phục vụ khách du lịch, nghiên cứu làm mới các sản phẩm du lịch hiện có phù hợp với nhu cầu do tác động của bão lũ. Đồng thời, phát triển các loại hình, góp phần tăng chỉ tiêu, nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch. Tổ chức các sự kiện văn hóa, du lịch tại các địa phương để thu hút khách; xây dựng tour du lịch thiện nguyện...