CTTĐT - Mục tiêu của Kế hoạch là nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, công dân tập trung tới các cơ quan Trung ương trước, trong và sau thời gian diễn ra các kỳ họp của Trung ương khóa XIII, Quốc hội khóa XV và các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước, của tỉnh Yên Bái.
Ảnh minh họa.
Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân định kỳ; phát huy hiệu quả công tác tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp tiếp công dân định kỳ đầy đủ theo quy định kể từ năm 2023. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đối với đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đổi mới hình thức, nội dung và lựa chọn vấn đề tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả…
Để thực hiện được các mục tiêu nêu trên, Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; công an tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được giao phụ trách, nhất là lĩnh vực đất đai, tài nguyên, môi trường, xây dựng, chế độ chính sách…, các vấn đề mới phát sinh được dư luận xã hội quan tâm… tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan phát hiện, ngăn chặn kịp thời những trường hợp lợi dụng quyền tự do dân chủ để lôi kéo, kích động người khiếu nại, tố cáo gây mất trật tự công cộng, an ninh, an toàn xã hội...
1280 lượt xem
CTV: Ninh Tuấn Vũ
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Mục tiêu của Kế hoạch là nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, công dân tập trung tới các cơ quan Trung ương trước, trong và sau thời gian diễn ra các kỳ họp của Trung ương khóa XIII, Quốc hội khóa XV và các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng của đất nước, của tỉnh Yên Bái. Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân định kỳ; phát huy hiệu quả công tác tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp tiếp công dân định kỳ đầy đủ theo quy định kể từ năm 2023. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn đối với đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đổi mới hình thức, nội dung và lựa chọn vấn đề tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hiệu quả…
Để thực hiện được các mục tiêu nêu trên, Thanh tra tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; công an tỉnh, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; Tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu quản lý nhà nước về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công tác tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được giao phụ trách, nhất là lĩnh vực đất đai, tài nguyên, môi trường, xây dựng, chế độ chính sách…, các vấn đề mới phát sinh được dư luận xã hội quan tâm… tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan phát hiện, ngăn chặn kịp thời những trường hợp lợi dụng quyền tự do dân chủ để lôi kéo, kích động người khiếu nại, tố cáo gây mất trật tự công cộng, an ninh, an toàn xã hội...