CTTĐT - UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2150/QĐ-UBND phê duyệt dự án Đường từ Quốc lộ 37 đi thị trấn Nông trường Trần Phú (giai đoạn 2).
Dự án Đường từ Quốc lộ 37 đi thị trấn Nông trường Trần Phú do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Chấn là Chủ đầu tư, nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.
Tuyến đường được cải tạo, nâng cấp với chiều dài L = 2.289,23m, quy mô đầu tư xây dựng như sau:
- Đoạn 1 (từ cọc 1, lý trình Km0+00m đến cọc TC11, lý trình Km0+736,44), với chiều dài L = 736,44m, được thiết kế theo quy mô đường đô thị cấp khu vực theo Quy chuẩn QCVN 07-4:2023/BXD (Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật - Công trình giao thông đô thị), với các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu như sau: Tốc độ thiết kế Vtk = 40 km/h; Bề rộng nền đường Bnền = 10,5m + 2x5,0m = 20,5m; trong đó: Bề rộng mặt đường Bmặt = 10,5m; bề rộng vỉa hè Bvh = 2x5,0m = 10,0m (châm trước bề rộng vỉa hè tại một số đoạn).
- Đoạn 2 (từ cọc TC11, lý trình Km0+736,44 đến cuối tuyến), với chiều dài L = 1.552,79m, được thiết kế theo quy mô đường cấp IV miền núi kết hợp đô thị theo Tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 (Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế) và Quy chuẩn QCVN 07-4:2023/BXD, với các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu như sau: Tốc độ thiết kế Vtk = 40 km/h; Bề rộng nền đường Bnền = 7,5m + 2x3,0m = 13,5m; trong đó: Bề rộng mặt đường Bmặt = 7,5m; bề rộng vỉa hè Bvh = 2x3,0m = 6,0m (châm trước bề rộng vỉa hè tại một số đoạn).
- Kết cấu áo đường mềm thiết kế với mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc = 120MPa.
- Công trình thoát nước ngang đường thiết kế với tải trọng H30-XB80.
- Hệ thống an toàn giao thông trên tuyến thiết kế theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
Tuyến đường có điểm đầu tại ngã ba giao với Quốc lộ 37 tại lý trình Km336+170m. Điểm cuối đoạn tuyến gắn vào điểm đầu đoạn tuyến đã đầu tư giai đoạn 1 tại lý trình Km2+289,23m. Hướng tuyến thiết kế tuân thủ theo các yêu cầu kỹ thuật theo quy trình, quy phạm hiện hành và phù hợp với điều kiện địa hình thực tế. Bán kính đường cong nằm tối thiểu Rmin = 30m (châm chước) (không kể vị trí nút giao).
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2026, với tổng mức đầu tư thực hiện là 25 tỷ đồng.
642 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2150/QĐ-UBND phê duyệt dự án Đường từ Quốc lộ 37 đi thị trấn Nông trường Trần Phú (giai đoạn 2).Dự án Đường từ Quốc lộ 37 đi thị trấn Nông trường Trần Phú do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Văn Chấn là Chủ đầu tư, nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực.
Tuyến đường được cải tạo, nâng cấp với chiều dài L = 2.289,23m, quy mô đầu tư xây dựng như sau:
- Đoạn 1 (từ cọc 1, lý trình Km0+00m đến cọc TC11, lý trình Km0+736,44), với chiều dài L = 736,44m, được thiết kế theo quy mô đường đô thị cấp khu vực theo Quy chuẩn QCVN 07-4:2023/BXD (Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật - Công trình giao thông đô thị), với các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu như sau: Tốc độ thiết kế Vtk = 40 km/h; Bề rộng nền đường Bnền = 10,5m + 2x5,0m = 20,5m; trong đó: Bề rộng mặt đường Bmặt = 10,5m; bề rộng vỉa hè Bvh = 2x5,0m = 10,0m (châm trước bề rộng vỉa hè tại một số đoạn).
- Đoạn 2 (từ cọc TC11, lý trình Km0+736,44 đến cuối tuyến), với chiều dài L = 1.552,79m, được thiết kế theo quy mô đường cấp IV miền núi kết hợp đô thị theo Tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 (Đường ô tô - Yêu cầu thiết kế) và Quy chuẩn QCVN 07-4:2023/BXD, với các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu như sau: Tốc độ thiết kế Vtk = 40 km/h; Bề rộng nền đường Bnền = 7,5m + 2x3,0m = 13,5m; trong đó: Bề rộng mặt đường Bmặt = 7,5m; bề rộng vỉa hè Bvh = 2x3,0m = 6,0m (châm trước bề rộng vỉa hè tại một số đoạn).
- Kết cấu áo đường mềm thiết kế với mô đun đàn hồi yêu cầu Eyc = 120MPa.
- Công trình thoát nước ngang đường thiết kế với tải trọng H30-XB80.
- Hệ thống an toàn giao thông trên tuyến thiết kế theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT.
Tuyến đường có điểm đầu tại ngã ba giao với Quốc lộ 37 tại lý trình Km336+170m. Điểm cuối đoạn tuyến gắn vào điểm đầu đoạn tuyến đã đầu tư giai đoạn 1 tại lý trình Km2+289,23m. Hướng tuyến thiết kế tuân thủ theo các yêu cầu kỹ thuật theo quy trình, quy phạm hiện hành và phù hợp với điều kiện địa hình thực tế. Bán kính đường cong nằm tối thiểu Rmin = 30m (châm chước) (không kể vị trí nút giao).
Thời gian thực hiện dự án từ năm 2024 - 2026, với tổng mức đầu tư thực hiện là 25 tỷ đồng.