CTTĐT - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định EVN và các đơn vị thành viên không có bất kỳ đơn vị nào mang tên "Tập đoàn Điện lực Miền Bắc”. Quý khách hàng tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trong văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của ngành điện.
Quý khách hàng tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trong văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho mình
Thời gian gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) liên tục cảnh báo người dân, khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng xấu giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện.
Phản ánh đến đường dây nóng của các trung tâm chăm sóc khách hàng trong EVN thời gian gần đây, nhiều người dân thông báo về việc có những số điện thoại lạ, giả danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo. Các đối tượng thường thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán tiền điện, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện.
Bên cạnh đó, các đối tượng còn yêu cầu chụp hóa đơn thanh toán, hoặc gợi ý người dân, khách hàng truy cập các đường link, app (ứng dụng) giả mạo. Không ít người đã bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng khi truy cập vào các website, app "rởm” này.
Bên cạnh đó, EVN đã tiếp nhận phản ánh từ khách hàng sử dụng điện về việc xuất hiện văn bản giả mạo thương hiệu, con dấu của EVN với nội dung hướng dẫn khách hàng về cách thanh toán không dùng tiền mặt từ tháng 10/2024.
Văn bản giả mạo thương hiệu, con dấu của EVN với nội dung hướng dẫn khách hàng về cách "thanh toán không dùng tiền mặt từ tháng 10/2024".
Trong văn bản giả mạo văn bản của Tập đoàn Điện lực Miền Bắc có đoạn: "Căn cứ Công văn số 5054/CNXDGT ngày 1/10/2024 về việc thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Miền Bắc về xóa bỏ các quầy thu tiền điện tại khu vực thành phố, thị trấn trên địa bàn miền Bắc.
Bắt đầu từ kỳ thu tiền điện tháng 10/2024, Điện lực Miền Bắc sẽ dừng các quầy thu tiền điện trực tiếp như hiện tại đang thực hiện và sẽ triển khai, đề nghị khách hàng chuyển tiền điện bằng các hình thức như:
1. Thanh toán tự động qua các ngân hàng liên kết trực tiếp EVN Epoint
2. Thanh toán bằng tài khoản thẻ qua Mobile Bankinginternet Banking, SMS Banking hoặc tại các cây ATM cập nhật hóa đơn thanh toán lên EVN
3. Thanh toán qua Viettel Money, VNPT Money phải cập nhật hóa đơn lên EVN
4. Thanh toán qua các ví điện tử như Zalo Pay, Momo, VN Pay… phải cập nhật hóa đơn lên EVN
Điện lực Miền Bắc trân trọng thông báo và kính mong được sự hợp tác của quý khách hàng trên địa bàn Miền Bắc”.
Xác minh đoạn thông báo trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định EVN và các đơn vị thành viên không có bất kỳ đơn vị nào mang tên "Tập đoàn Điện lực Miền Bắc”. EVN khuyến cáo quý khách hàng tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trong văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của ngành điện. Đồng thời mong muốn các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.
109 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định EVN và các đơn vị thành viên không có bất kỳ đơn vị nào mang tên "Tập đoàn Điện lực Miền Bắc”. Quý khách hàng tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trong văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của ngành điện.Thời gian gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) liên tục cảnh báo người dân, khách hàng sử dụng điện về việc các đối tượng xấu giả mạo nhân viên điện lực, công ty điện lực để lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện.
Phản ánh đến đường dây nóng của các trung tâm chăm sóc khách hàng trong EVN thời gian gần đây, nhiều người dân thông báo về việc có những số điện thoại lạ, giả danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo. Các đối tượng thường thông báo khách hàng đang thiếu nợ tiền điện hoặc chưa thanh toán tiền điện, nếu không nhanh chóng thanh toán sẽ bị cắt điện.
Bên cạnh đó, các đối tượng còn yêu cầu chụp hóa đơn thanh toán, hoặc gợi ý người dân, khách hàng truy cập các đường link, app (ứng dụng) giả mạo. Không ít người đã bị chiếm đoạt tài khoản ngân hàng khi truy cập vào các website, app "rởm” này.
Bên cạnh đó, EVN đã tiếp nhận phản ánh từ khách hàng sử dụng điện về việc xuất hiện văn bản giả mạo thương hiệu, con dấu của EVN với nội dung hướng dẫn khách hàng về cách thanh toán không dùng tiền mặt từ tháng 10/2024.
Văn bản giả mạo thương hiệu, con dấu của EVN với nội dung hướng dẫn khách hàng về cách "thanh toán không dùng tiền mặt từ tháng 10/2024".
Trong văn bản giả mạo văn bản của Tập đoàn Điện lực Miền Bắc có đoạn: "Căn cứ Công văn số 5054/CNXDGT ngày 1/10/2024 về việc thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; thực hiện chỉ đạo của Công ty Điện lực Miền Bắc về xóa bỏ các quầy thu tiền điện tại khu vực thành phố, thị trấn trên địa bàn miền Bắc.
Bắt đầu từ kỳ thu tiền điện tháng 10/2024, Điện lực Miền Bắc sẽ dừng các quầy thu tiền điện trực tiếp như hiện tại đang thực hiện và sẽ triển khai, đề nghị khách hàng chuyển tiền điện bằng các hình thức như:
1. Thanh toán tự động qua các ngân hàng liên kết trực tiếp EVN Epoint
2. Thanh toán bằng tài khoản thẻ qua Mobile Bankinginternet Banking, SMS Banking hoặc tại các cây ATM cập nhật hóa đơn thanh toán lên EVN
3. Thanh toán qua Viettel Money, VNPT Money phải cập nhật hóa đơn lên EVN
4. Thanh toán qua các ví điện tử như Zalo Pay, Momo, VN Pay… phải cập nhật hóa đơn lên EVN
Điện lực Miền Bắc trân trọng thông báo và kính mong được sự hợp tác của quý khách hàng trên địa bàn Miền Bắc”.
Xác minh đoạn thông báo trên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định EVN và các đơn vị thành viên không có bất kỳ đơn vị nào mang tên "Tập đoàn Điện lực Miền Bắc”. EVN khuyến cáo quý khách hàng tuyệt đối không làm theo hướng dẫn trong văn bản giả mạo, không để kẻ gian đánh cắp thông tin cá nhân và trục lợi gây thiệt hại cho chính khách hàng và làm ảnh hưởng uy tín của ngành điện. Đồng thời mong muốn các quý khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.