CTTĐT - 7 tháng đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022, thực hiện các thủ tục cần thiết để đánh giá sản phẩm tiềm năng đủ điều kiện công nhận trong năm 2022 đạt kế hoạch đề ra.
Đặc sản gạo Séng cù – sản phẩm OCOP của Thị xã Nghĩa Lộ
Luỹ kế đến hết tháng 7/2022, toàn tỉnh Yên Bái có 138 sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao, trong đó: có 20 sản phẩm đạt 4 sao (02 sản phẩm nâng cấp năm 2019 và 02 sản phẩm nâng cấp năm 2020), 118 sản phẩm đạt 3 sao thuộc 04 nhóm ngành hàng (ngành Thực phẩm: 98 sản phẩm; ngành Thủ công mỹ nghệ, trang trí: 05 sản phẩm; ngành Thảo dược có 19 sản phẩm và ngành Đồ uống: 03 sản phẩm; ngành Dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng: 13 sản phẩm).
Những năm gần đây, các sản phẩm OCOP của Yên Bái đã khẳng định được vị thế và chỗ đứng trên thị trường, nhiều hợp đồng liên kết, tiêu thụ sản phẩm được ký kết; bao bì, mẫu mã, chất lượng sản phẩm được các chủ thể coi trọng. Sản phẩm OCOP hiện nay đã thực sự đem lại niềm tin của người tiêu dùng trong nước.
1762 lượt xem
Hiền Trang
Cổng thông tin điện tử tỉnh - 7 tháng đầu năm, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã đăng ký sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2022, thực hiện các thủ tục cần thiết để đánh giá sản phẩm tiềm năng đủ điều kiện công nhận trong năm 2022 đạt kế hoạch đề ra. Luỹ kế đến hết tháng 7/2022, toàn tỉnh Yên Bái có 138 sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao, trong đó: có 20 sản phẩm đạt 4 sao (02 sản phẩm nâng cấp năm 2019 và 02 sản phẩm nâng cấp năm 2020), 118 sản phẩm đạt 3 sao thuộc 04 nhóm ngành hàng (ngành Thực phẩm: 98 sản phẩm; ngành Thủ công mỹ nghệ, trang trí: 05 sản phẩm; ngành Thảo dược có 19 sản phẩm và ngành Đồ uống: 03 sản phẩm; ngành Dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng: 13 sản phẩm).
Những năm gần đây, các sản phẩm OCOP của Yên Bái đã khẳng định được vị thế và chỗ đứng trên thị trường, nhiều hợp đồng liên kết, tiêu thụ sản phẩm được ký kết; bao bì, mẫu mã, chất lượng sản phẩm được các chủ thể coi trọng. Sản phẩm OCOP hiện nay đã thực sự đem lại niềm tin của người tiêu dùng trong nước.