CTTĐT - Sáng 23/2, Ban Chỉ đạo triển khai ứng dụng Công dân số YenBai-S tổ chức Hội nghị tập huấn giới thiệu về chức năng, quy trình tiếp nhận phản ánh, góp ý trên Ứng dụng công dân số YenBai-S cho các đơn vị các phòng ban và xã, phường của thành phố Yên Bái.
Cán bộ Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh hướng dẫn các phòng, ban, xã phường trên địa bàn thành phố Yên Bái về chức năng, quy trình tiếp nhận phản ánh, góp ý trên ứng dụng công dân số YenBai-S
Thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, chú trọng công tác chuyển đổi số với mục tiêu chuyển đổi số xuất phát từ người dân, phục vụ người dân và doanh nghiệp, lấy người dân làm trung tâm, động lực và là mục tiêu phát triển. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phát triển các ứng dụng, nền tảng số phục vụ người dân, doanh nghiệp, trong đó có ứng dụng YenBai-S.
Với mục tiêu “YenBai-S hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của người dân”, ứng dụng YenBai-S sẽ được triển khai thí điểm trên địa bàn thành phố từ ngày 1/3/2023, sau đó sẽ đánh giá hiệu quả và tiến hành nhân rộng ra trên địa bàn toàn tỉnh.
Các cán bộ phòng, ban thành phố truy cập Ứng dụng YenBai-S
Ứng dụng này cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: Chợ số, dịch vụ công, tra cứu vi phạm giao thông, y tế, giáo dục, du lịch, tra cứu tiền điện, tiền nước, bưu chính chuyển phát…
Đặc biệt, thông qua Ứng dụng, người dân có thể tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước, UBND các địa phương thông qua kênh phản ánh, góp ý… Chức năng này giúp người dân gửi phản ánh, góp ý về những vụ việc nội dung mang tính cấp bách, khẩn trương cần thực hiện ngay lập tức đến các sở, ngành, địa phương có thẩm quyền giải quyết. Trung tâm Điều hành thông minh là đơn vị tiếp nhận phản ánh, góp ý và chuyển thông tin đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền; sau đó cập nhật kết quả xử lý phản ánh, góp ý trên Ứng dụng YenBai-S để người dân được biết…
Việc tạo một kênh tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của người dân, không chỉ giúp cho người dân có thể công khai gửi ý kiến, góp ý về mọi mặt trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, giải tỏa được những bức xúc cho nhân dân, đồng thời giúp cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xử lý những góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, mà còn đánh giá được kết quả xử lý cũng như công khai, minh bạch thủ tục hành chính, tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc như nội dung Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.
Tại Hội nghị tập huấn, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh, Viettel Yên Bái đã hướng dẫn các phòng, ban, xã phường trên địa bàn thành phố Yên Bái về chức năng, quy trình tiếp nhận và bàn giao tài khoản, hướng dẫn cụ thể về xử lý phản ánh, góp ý trên ứng dụng công dân số YenBai-S.
Việc đưa vào chức năng phản ánh, góp ý trên Ứng dụng YenBai-S là một trong nhiều hành động giúp tỉnh Yên Bái nâng cao chỉ số hạnh phúc đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2025.
1428 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Sáng 23/2, Ban Chỉ đạo triển khai ứng dụng Công dân số YenBai-S tổ chức Hội nghị tập huấn giới thiệu về chức năng, quy trình tiếp nhận phản ánh, góp ý trên Ứng dụng công dân số YenBai-S cho các đơn vị các phòng ban và xã, phường của thành phố Yên Bái.Thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, chú trọng công tác chuyển đổi số với mục tiêu chuyển đổi số xuất phát từ người dân, phục vụ người dân và doanh nghiệp, lấy người dân làm trung tâm, động lực và là mục tiêu phát triển. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan phát triển các ứng dụng, nền tảng số phục vụ người dân, doanh nghiệp, trong đó có ứng dụng YenBai-S.
Với mục tiêu “YenBai-S hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của người dân”, ứng dụng YenBai-S sẽ được triển khai thí điểm trên địa bàn thành phố từ ngày 1/3/2023, sau đó sẽ đánh giá hiệu quả và tiến hành nhân rộng ra trên địa bàn toàn tỉnh.
Các cán bộ phòng, ban thành phố truy cập Ứng dụng YenBai-S
Ứng dụng này cho phép người dân tra cứu các tiện ích cơ bản như: Chợ số, dịch vụ công, tra cứu vi phạm giao thông, y tế, giáo dục, du lịch, tra cứu tiền điện, tiền nước, bưu chính chuyển phát…
Đặc biệt, thông qua Ứng dụng, người dân có thể tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước, UBND các địa phương thông qua kênh phản ánh, góp ý… Chức năng này giúp người dân gửi phản ánh, góp ý về những vụ việc nội dung mang tính cấp bách, khẩn trương cần thực hiện ngay lập tức đến các sở, ngành, địa phương có thẩm quyền giải quyết. Trung tâm Điều hành thông minh là đơn vị tiếp nhận phản ánh, góp ý và chuyển thông tin đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền; sau đó cập nhật kết quả xử lý phản ánh, góp ý trên Ứng dụng YenBai-S để người dân được biết…
Việc tạo một kênh tiếp nhận và xử lý phản ánh, góp ý của người dân, không chỉ giúp cho người dân có thể công khai gửi ý kiến, góp ý về mọi mặt trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, giải tỏa được những bức xúc cho nhân dân, đồng thời giúp cơ quan có thẩm quyền nhanh chóng xử lý những góp ý, phản ánh, kiến nghị của người dân, mà còn đánh giá được kết quả xử lý cũng như công khai, minh bạch thủ tục hành chính, tạo lòng tin trong nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc như nội dung Nghị quyết Đảng bộ tỉnh đã đề ra.
Tại Hội nghị tập huấn, Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh, Viettel Yên Bái đã hướng dẫn các phòng, ban, xã phường trên địa bàn thành phố Yên Bái về chức năng, quy trình tiếp nhận và bàn giao tài khoản, hướng dẫn cụ thể về xử lý phản ánh, góp ý trên ứng dụng công dân số YenBai-S.
Việc đưa vào chức năng phản ánh, góp ý trên Ứng dụng YenBai-S là một trong nhiều hành động giúp tỉnh Yên Bái nâng cao chỉ số hạnh phúc đã được xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2021-2025.