CTTĐT - Trong năm học 2017 - 2018, thành phố Yên Bái tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại các trường có đủ điều kiện theo quy định và có sự tự nguyện của cha mẹ học sinh.
Mô hình VNEN tại trường tiểu học Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái
Trong thời gian qua, UBND thành phố Yên Bái đã chỉ đạo phòng GD&ĐT thành phố, UBND các xã phường và các phòng, ban phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền việc thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN). Năm học 2016 - 2017, toàn thành phố có 43 trường, 9 nhóm trẻ gia đình với 620 nhóm lớp, 20.717 trẻ, học sinh. Trong đó có 7 trường triển khai mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN), gồm 4 trường tiểu học Kim Đồng, Nam Cường, Hồng Thái, Nguyễn Phúc; 01 trường THCS Nguyễn Du; 02 trường TH&THCS Tân Thịnh và Âu Lâu với 123 lớp, 3.900 học sinh. Các trường tổ chức học theo mô hình trường học mới được bố trí đủ phòng học, các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học như bàn ghế, phòng học thông dụng, máy photocopy…
Tuy nhiên các trường đang thực hiện mô hình VNEN gặp nhiều khó khăn trong triến khai thực hiện, nhiều cha mẹ học sinh không muốn cho con theo học mô hình này, làm đơn xin dừng triển khai mô hình này trên toàn trường và xin chuyển từ trường áp dụng mô hình VNEN ra các trường không áp dụng mô hình VNEN…
Trong năm học 2017 - 2018, thành phố Yên Bái tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại các trường có đủ điều kiện theo quy định và có sự tự nguyện của cha mẹ học sinh. Chỉ đạo tạm dừng triển khai khai thí điểm mô hình VNEN đối với các trường vì chưa thực sự đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết, đội ngũ giáo viên và không được sự ủng hộ cao của cha mẹ học sinh, gồm: Trường tiểu học Kim Đồng, tiểu học Nam Cường.
Để triển khai hiệu quả mô hình VNEN, thành phố bố trí đầu tư các điều kiện cần thiết về giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị… cho trường học thực hiện theo mô hình VNEN để nâng cao chất lượng dạy học.
Làm tốt công tác tuyên truyền tới các tổ chức đoàn thể, tới nhà trường, nhân dân và cha mẹ học sinh để nâng cao nhận thức và cộng đồng trách nhiệm trong việc triển khai mô hình VNEN.
Trên cơ sở triển khai có hiệu quả mô hình VNEN tại các trường, tiếp tục nhân rộng việc triển khai toàn phần hoặc từng phần phù hợp điều kiện thực tế của mỗi nhà trường và địa phương.
1780 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Trong năm học 2017 - 2018, thành phố Yên Bái tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại các trường có đủ điều kiện theo quy định và có sự tự nguyện của cha mẹ học sinh.Trong thời gian qua, UBND thành phố Yên Bái đã chỉ đạo phòng GD&ĐT thành phố, UBND các xã phường và các phòng, ban phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền việc thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN). Năm học 2016 - 2017, toàn thành phố có 43 trường, 9 nhóm trẻ gia đình với 620 nhóm lớp, 20.717 trẻ, học sinh. Trong đó có 7 trường triển khai mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN), gồm 4 trường tiểu học Kim Đồng, Nam Cường, Hồng Thái, Nguyễn Phúc; 01 trường THCS Nguyễn Du; 02 trường TH&THCS Tân Thịnh và Âu Lâu với 123 lớp, 3.900 học sinh. Các trường tổ chức học theo mô hình trường học mới được bố trí đủ phòng học, các trang thiết bị phục vụ cho dạy và học như bàn ghế, phòng học thông dụng, máy photocopy…
Tuy nhiên các trường đang thực hiện mô hình VNEN gặp nhiều khó khăn trong triến khai thực hiện, nhiều cha mẹ học sinh không muốn cho con theo học mô hình này, làm đơn xin dừng triển khai mô hình này trên toàn trường và xin chuyển từ trường áp dụng mô hình VNEN ra các trường không áp dụng mô hình VNEN…
Trong năm học 2017 - 2018, thành phố Yên Bái tiếp tục triển khai thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại các trường có đủ điều kiện theo quy định và có sự tự nguyện của cha mẹ học sinh. Chỉ đạo tạm dừng triển khai khai thí điểm mô hình VNEN đối với các trường vì chưa thực sự đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết, đội ngũ giáo viên và không được sự ủng hộ cao của cha mẹ học sinh, gồm: Trường tiểu học Kim Đồng, tiểu học Nam Cường.
Để triển khai hiệu quả mô hình VNEN, thành phố bố trí đầu tư các điều kiện cần thiết về giáo viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị… cho trường học thực hiện theo mô hình VNEN để nâng cao chất lượng dạy học.
Làm tốt công tác tuyên truyền tới các tổ chức đoàn thể, tới nhà trường, nhân dân và cha mẹ học sinh để nâng cao nhận thức và cộng đồng trách nhiệm trong việc triển khai mô hình VNEN.
Trên cơ sở triển khai có hiệu quả mô hình VNEN tại các trường, tiếp tục nhân rộng việc triển khai toàn phần hoặc từng phần phù hợp điều kiện thực tế của mỗi nhà trường và địa phương.