CTTTĐ - Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý điều hành, đảm bảo tiết kiệm thời gian, kinh phí, tiến tới xây dựng Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng các cơ quan hành chính nhà nước ngày càng văn minh, từ hôm nay 01/12/2016 UBND tỉnh Yên Bái sẽ dừng gửi các Văn bản “sao y bản chính” bằng bản giấy (trừ các văn bản “Mật”) qua đường bưu điện.
Việc thực hiện gửi, nhận văn bản “sao y bản chính” chuyển sang hình thức gửi văn bản điện tử qua Hệ thông điều hành, tác nghiệp và Hộp thư điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời, các văn bản này được cập nhật tại Mục Văn bản sao y bản chính (tại địa chỉ http://yenbai.gov.vn/noidung/vanban/Pages/van-ban-sao-y.aspx) trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.
Các văn bản và dự thảo văn bản lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh (trừ các văn bản “Mật”) được gửi đường link trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh để các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và tham gia ý kiến.
Ngoài ra, thực hiện hướng dẫn của Bộ Tư pháp tại Khoản 4 Điều 6; Khoản 3 Điều 7 tại Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 về việc hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, sau khi Chủ tịch úy ban nhân dân tỉnh ký ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh gửi bằng hình thức bản giấy đến cơ quan chuyên môn (cơ quan trình dự thảo Quyết định công bổ thủ tục hành chính), Sở Tư pháp và Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Bộ Tư pháp) để theo dõi, quản lý; gửi bằng hình thức văn bản điện tử đến Hộp thư điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đế công khai các thủ tục hành chính; đồng thời công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại Mục Thủ tục hành chính và công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
2176 lượt xem
Thanh Thủy
CTTTĐ - Nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý điều hành, đảm bảo tiết kiệm thời gian, kinh phí, tiến tới xây dựng Chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh, góp phần xây dựng các cơ quan hành chính nhà nước ngày càng văn minh, từ hôm nay 01/12/2016 UBND tỉnh Yên Bái sẽ dừng gửi các Văn bản “sao y bản chính” bằng bản giấy (trừ các văn bản “Mật”) qua đường bưu điện. Việc thực hiện gửi, nhận văn bản “sao y bản chính” chuyển sang hình thức gửi văn bản điện tử qua Hệ thông điều hành, tác nghiệp và Hộp thư điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương; đồng thời, các văn bản này được cập nhật tại Mục Văn bản sao y bản chính (tại địa chỉ http://yenbai.gov.vn/noidung/vanban/Pages/van-ban-sao-y.aspx) trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.
Các văn bản và dự thảo văn bản lấy ý kiến của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh (trừ các văn bản “Mật”) được gửi đường link trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh để các cơ quan, đơn vị tiếp nhận và tham gia ý kiến.
Ngoài ra, thực hiện hướng dẫn của Bộ Tư pháp tại Khoản 4 Điều 6; Khoản 3 Điều 7 tại Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 về việc hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, sau khi Chủ tịch úy ban nhân dân tỉnh ký ban hành Quyết định công bố thủ tục hành chính, Văn phòng UBND tỉnh gửi bằng hình thức bản giấy đến cơ quan chuyên môn (cơ quan trình dự thảo Quyết định công bổ thủ tục hành chính), Sở Tư pháp và Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Bộ Tư pháp) để theo dõi, quản lý; gửi bằng hình thức văn bản điện tử đến Hộp thư điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đế công khai các thủ tục hành chính; đồng thời công khai trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại Mục Thủ tục hành chính và công khai trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.