CTTĐT - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái sẽ tiếp công dân định kỳ mỗi tháng 1 lần vào ngày 15 hàng tháng; nếu ngày 15 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì việc tiếp công dân được chuyển sang ngày làm việc tiếp theo.
Cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh vào các ngày làm việc trong tuần
Đây là quy định tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh tại Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND ngày 24/11/2016 Ban hành Quy chế Tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Yên Bái. Quy chế quy định Trụ sở Tiếp công dân tỉnh là nơi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; nơi lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh tiếp công dân và nơi lãnh đạo Tỉnh uỷ, Đoàn đại biểu Quốc Hội, Hội đồng nhân dân tiếp công dân trong các trường hợp cần thiết. Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đặt tại số 963, đường Yên Ninh, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái (cùng với trụ sở của Thanh tra tỉnh).
Công dân đến làm thủ tục đăng ký tiếp công dân tại phòng đón tiếp công dân. Việc đăng ký có thể tiến hành trước hoặc trong ngày tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh. Trên cơ sở trình bày của công dân, người tiếp công dân xem xét, phân loại vụ việc, hướng dẫn công dân lập phiếu đăng ký và báo cáo lãnh đạo Ban Tiếp công dân được biết.
Đối với những vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh hoặc vụ việc phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp nghe công dân trình bày; chỉ định đại diện các ngành, đơn vị, địa phương tham gia buổi tiếp dân có ý kiến; kết luận, hướng dẫn, trả lời công dân hoặc giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương tiến hành kiểm tra, đôn đốc, xác minh, giải quyết đối với nội dung vụ việc công dân đề nghị.
Đối với những vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, hướng dẫn, trả lời công dân, giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành xem xét giải quyết hoặc cho ý kiến để Ban Tiếp công dân chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan tiếp, giải thích, hướng dẫn, trả lời công dân theo quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân đột xuất đối với các vụ việc quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân và các trường hợp cần thiết khác. Tuỳ từng trường hợp cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thời gian, địa điểm, thành phần tham gia tiếp công dân đột xuất. Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung và các công việc liên quan để phục vụ buổi tiếp công dân đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh.
Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND ngày 24/11/2016 Ban hành Quy chế Tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Yên Bái có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017, thay thế Quyết định số 28/2009/QĐ-UBND ngày 07 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ chức tiếp công dân.
2044 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái sẽ tiếp công dân định kỳ mỗi tháng 1 lần vào ngày 15 hàng tháng; nếu ngày 15 trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ thì việc tiếp công dân được chuyển sang ngày làm việc tiếp theo.Đây là quy định tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh tại Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND ngày 24/11/2016 Ban hành Quy chế Tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Yên Bái. Quy chế quy định Trụ sở Tiếp công dân tỉnh là nơi tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với Tỉnh ủy, Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; nơi lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh tiếp công dân và nơi lãnh đạo Tỉnh uỷ, Đoàn đại biểu Quốc Hội, Hội đồng nhân dân tiếp công dân trong các trường hợp cần thiết. Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đặt tại số 963, đường Yên Ninh, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái (cùng với trụ sở của Thanh tra tỉnh).
Công dân đến làm thủ tục đăng ký tiếp công dân tại phòng đón tiếp công dân. Việc đăng ký có thể tiến hành trước hoặc trong ngày tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh. Trên cơ sở trình bày của công dân, người tiếp công dân xem xét, phân loại vụ việc, hướng dẫn công dân lập phiếu đăng ký và báo cáo lãnh đạo Ban Tiếp công dân được biết.
Đối với những vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh hoặc vụ việc phức tạp, Chủ tịch UBND tỉnh trực tiếp nghe công dân trình bày; chỉ định đại diện các ngành, đơn vị, địa phương tham gia buổi tiếp dân có ý kiến; kết luận, hướng dẫn, trả lời công dân hoặc giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương tiến hành kiểm tra, đôn đốc, xác minh, giải quyết đối với nội dung vụ việc công dân đề nghị.
Đối với những vụ việc không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, hướng dẫn, trả lời công dân, giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành xem xét giải quyết hoặc cho ý kiến để Ban Tiếp công dân chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan tiếp, giải thích, hướng dẫn, trả lời công dân theo quy định của pháp luật.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân đột xuất đối với các vụ việc quy định tại Khoản 3 Điều 18 Luật Tiếp công dân và các trường hợp cần thiết khác. Tuỳ từng trường hợp cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thời gian, địa điểm, thành phần tham gia tiếp công dân đột xuất. Ban Tiếp công dân tỉnh có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung và các công việc liên quan để phục vụ buổi tiếp công dân đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh.
Quyết định số 46/2016/QĐ-UBND ngày 24/11/2016 Ban hành Quy chế Tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Yên Bái có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017, thay thế Quyết định số 28/2009/QĐ-UBND ngày 07 tháng 12 năm 2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế tổ chức tiếp công dân.