CTTĐT – Năm 2014 công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đảm bảo theo đúng quy định.
Năm 2014, UBND tỉnh đã ban hành quy chế tổ
chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Theo đó các cơ quan hành chính
cấp tỉnh đều bố trí lịch tiếp công dân, phòng tiếp dân theo quy định. Trong năm,
các cấp các ngành trong tỉnh đã tiếp 1.231 lượt công dân đến đến trụ sở các cơ quan Nhà nước thực hiện quyền
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. trong đó: tiếp thường xuyên 755 lượt;
tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo 476 lượt.
Bên cạnh đó, việc giải quyết đơn thư
khiếu nại, tố cáo được quan tâm giải quyết tương đối kịp thời, đạt hiệu quả. Công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo được
tăng cường, đảm bảo quá trình xem xét, thụ lý giải quyết các vụ việc theo đúng
quy định của pháp luật
Trong năm đã tiếp nhận 339 đơn thuộc thẩm quyền giải
quyết của cơ quan hành chính nhà nước.
Nội dung đơn tập trung chủ yếu về lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách và
các lĩnh vực khác. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh đều được
các cơ quan quan tâm phân loại, xử lý (hướng dẫn, chuyển đơn, giải quyết, trả
lời) theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. Qua giải quyết đơn
khiếu nại tố cáo đã kiến nghị thu hồi cho Nhà nước 277,6 triệu đồng, trả lại
cho công dân 101,9 triệu đồng, 2,3ha đất.
3920 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh – Năm 2014 công tác tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đảm bảo theo đúng quy định.
Năm 2014, UBND tỉnh đã ban hành quy chế tổ
chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Theo đó các cơ quan hành chính
cấp tỉnh đều bố trí lịch tiếp công dân, phòng tiếp dân theo quy định. Trong năm,
các cấp các ngành trong tỉnh đã tiếp 1.231 lượt công dân đến đến trụ sở các cơ quan Nhà nước thực hiện quyền
khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. trong đó: tiếp thường xuyên 755 lượt;
tiếp định kỳ và đột xuất của lãnh đạo 476 lượt. Bên cạnh đó, việc giải quyết đơn thư
khiếu nại, tố cáo được quan tâm giải quyết tương đối kịp thời, đạt hiệu quả. Công tác thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo được
tăng cường, đảm bảo quá trình xem xét, thụ lý giải quyết các vụ việc theo đúng
quy định của pháp luật
Trong năm đã tiếp nhận 339 đơn thuộc thẩm quyền giải
quyết của cơ quan hành chính nhà nước.
Nội dung đơn tập trung chủ yếu về lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách và
các lĩnh vực khác. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo kiến nghị, phản ánh đều được
các cơ quan quan tâm phân loại, xử lý (hướng dẫn, chuyển đơn, giải quyết, trả
lời) theo đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật. Qua giải quyết đơn
khiếu nại tố cáo đã kiến nghị thu hồi cho Nhà nước 277,6 triệu đồng, trả lại
cho công dân 101,9 triệu đồng, 2,3ha đất.