CTTĐT – Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái là một trong 10 sở ngành của tỉnh đi đầu trong việc triển khai, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước. Đến năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phấn đấu là một trong 18 đơn vị thực hiện việc mở rộng phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2008 cho 100% thủ tục hành chính.
Theo
đó, Sở Thông
tin và Truyền thông Yên Bái đã phối hợp với đơn vị tư vấn
xây dựng, mở rộng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại
sở với bộ tài liệu gồm: Sổ tay chất lượng; Chính sách chất lượng; Mục tiêu chất
lượng; 07 quy trình bắt buộc (Quy trình Kiểm soát hồ sơ; quy trình kiểm soát
tài liệu; quy trình đánh giá nội bộ; quy trình xem xét của lãnh đạo; quy trình
khác phục sản phẩm không phù hợp; quy trình Hành động khác phục; quy trình hành
động phòng ngừa); 22 quy trình giải quyết TTHC/22 TTHC thuộc thẩm quyền giải
quyết của sở đảm bảo 100% TTHC được xây dựng giải quyết theo tiêu chuẩn ISO. Thêm
vào đó, được sự quan tâm của Ban ISO tỉnh cũng như sự quyết tâm của đội ngũ
lãnh đạo và cán bộ sở, Sở Thông tin và Truyền thông đã quán triệt, triển khai
hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại cơ quan.
Sở đã tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức trong sở về
việc triển khai, áp dụng hệ thống trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Từ đó nhằm nâng cao chất lượng công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo
sở trong việc quản lý cũng như điều hành hoạt động của sở. Công tác lưu trữ văn
bản cũng được cải thiện rõ rệt, hệ thống văn bản, hồ sơ của sở được lưu trữ một
cách khoa học, gọn gàng đảm bảo tiêu chí “dễ nhìn, dễ tìm, dễ lấy, dễ sử dụng”.
Đặc
biệt trong năm 2014, Giám đốc sở đã ký Quyết định ban hành Hệ thống văn bản
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động
của cơ quan và công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia
TCVN ISO 9001:2008. Qua cuộc đánh giá nội bộ giúp cho cán bộ, công chức của sở
hiểu rõ hơn về hệ thống quản lý chất lượng ISO, triển khai có hiệu quả hơn và
nhất là đã tìm ra được những điểm chưa phù hợp từ đó để chỉnh sửa, bổ sung hệ
thống tài liệu cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của sở.
Thời
gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc áp
dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt
động của cơ quan một cách hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng trong công tác
chuyên môn, tạo thuận lợi trong việc giải quyết TTHC của Sở được nhánh chóng,
hiệu quả.
3868 lượt xem
Hoàng Ánh - Sở Thông tin và Truyền thông
Cổng thông tin điện tử tỉnh – Trong thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái là một trong 10 sở ngành của tỉnh đi đầu trong việc triển khai, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước. Đến năm 2015, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phấn đấu là một trong 18 đơn vị thực hiện việc mở rộng phạm vi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001:2008 cho 100% thủ tục hành chính.
Theo
đó, Sở Thông
tin và Truyền thông Yên Bái đã phối hợp với đơn vị tư vấn
xây dựng, mở rộng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại
sở với bộ tài liệu gồm: Sổ tay chất lượng; Chính sách chất lượng; Mục tiêu chất
lượng; 07 quy trình bắt buộc (Quy trình Kiểm soát hồ sơ; quy trình kiểm soát
tài liệu; quy trình đánh giá nội bộ; quy trình xem xét của lãnh đạo; quy trình
khác phục sản phẩm không phù hợp; quy trình Hành động khác phục; quy trình hành
động phòng ngừa); 22 quy trình giải quyết TTHC/22 TTHC thuộc thẩm quyền giải
quyết của sở đảm bảo 100% TTHC được xây dựng giải quyết theo tiêu chuẩn ISO. Thêm
vào đó, được sự quan tâm của Ban ISO tỉnh cũng như sự quyết tâm của đội ngũ
lãnh đạo và cán bộ sở, Sở Thông tin và Truyền thông đã quán triệt, triển khai
hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại cơ quan.
Sở đã tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ, công chức, viên chức trong sở về
việc triển khai, áp dụng hệ thống trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.
Từ đó nhằm nâng cao chất lượng công việc, tạo điều kiện thuận lợi cho lãnh đạo
sở trong việc quản lý cũng như điều hành hoạt động của sở. Công tác lưu trữ văn
bản cũng được cải thiện rõ rệt, hệ thống văn bản, hồ sơ của sở được lưu trữ một
cách khoa học, gọn gàng đảm bảo tiêu chí “dễ nhìn, dễ tìm, dễ lấy, dễ sử dụng”.
Đặc
biệt trong năm 2014, Giám đốc sở đã ký Quyết định ban hành Hệ thống văn bản
quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động
của cơ quan và công bố Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia
TCVN ISO 9001:2008. Qua cuộc đánh giá nội bộ giúp cho cán bộ, công chức của sở
hiểu rõ hơn về hệ thống quản lý chất lượng ISO, triển khai có hiệu quả hơn và
nhất là đã tìm ra được những điểm chưa phù hợp từ đó để chỉnh sửa, bổ sung hệ
thống tài liệu cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của sở.
Thời
gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Yên Bái sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc áp
dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt
động của cơ quan một cách hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng trong công tác
chuyên môn, tạo thuận lợi trong việc giải quyết TTHC của Sở được nhánh chóng,
hiệu quả.