CTTĐT - Trong 5 năm qua (từ 2010 - 2014), Bưu điện tỉnh Yên Bái đã nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, thách thức để ổn định và bắt đầu hướng đi mới, nhiều năm liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao và khẳng định vị thế là doanh nghiệp Bưu chính hàng đầu tại địa phương.
Cán bộ Bưu điện tỉnh Yên Bái hăng hái thi đua làm việc.
Hằng năm, căn cứ vào kế hoạch doanh thu được giao và mục tiêu phấn đấu của Bưu điện tỉnh, đơn vị phân kỳ doanh thu và xây dựng kế hoạch hành động theo từng tháng, từng quý với các giải pháp cụ thể. Bên cạnh các giải pháp giao kế hoạch, thúc đẩy thị trường, tổ chức bán hàng, cơ chế tiền lương, Bưu điện tỉnh thực hiện song hành giải pháp tuyên truyền vận động, phát động các phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đến toàn bộ CBCNVC, nhân viên bưu điện văn hoá xã, lao động hợp đồng như: phong trào bán hàng giỏi, vận đông khách hàng gửi tiền tiết kiệm, bán bảo hiểm xe máy, phong trào thi đua “kinh doanh giỏi”, “giám đốc kinh doanh giỏi”, “trưởng phòng kinh doanh giỏi”, phong trào thi đua phát triển khách hàng mới, giành lại thị trường dịch vụ bưu chính chuyển phát, phong trào thi đua bán bảo hiểm học sinh, bán lịch, phát triển dịch vụ tặng quà noel…đều được tổ chức vào đúng thời điểm của dịch vụ có tác dụng thúc đẩy và tạo không khí bán hàng sôi nổi.
Xác định “Chất lượng là sự sống còn của doanh nghiệp” nên trong giai đoạn 2010 - 2014, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng công ty về nâng cao chất lượng toàn mạng lưới, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã tích cực trong việc rà soát lại sản xuất, hợp lý hoá mạng lưới, cải tiến hành trình đường thư nhằm rút ngắn thời gian toàn trình, nâng cao hiệu quả thu gom bưu gửi, tạo điều kiện khai thác, khớp nối hành trình các tuyến đường thư các cấp, đảm bảo bưu gửi được gửi trong ngày.
Hằng năm, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã phát động phong trào “phát huy sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong đơn vị nhằm phát huy trí tuệ của đông đảo đội ngũ cán bộ công nhân viên chức vào việc tham gia đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh nhằm mục đích cạnh tranh thắng lợi, giữ vững sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Qua 5 năm đã có 39 giải pháp, sáng kiến của các cá nhân, tập trung vào việc tổ chức lại sản xuất, tiết kiệm lao động, nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian toàn trình, các giải pháp đẩy mạnh kinh doanh, chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng đội ngũ, giải quyết các nhiệm vụ cụ thể trong sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp.
Thông qua các phong trào thi đua đã huy động được sức mạnh tập thể toàn Bưu điện cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Sản xuất kinh doanh liên tục tăng và vượt kế hoạch đề ra. Nếu như năm 2010 chỉ đạt 18,1 tỷ đồng doanh thu tính lương thì đến năm 2014 đã đạt 33 tỷ đồng.
Qua 5 năm, doanh thu tính lương tăng 18,8 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt trên 20%, giảm âm 13,3 tỷ đồng. Các nhóm dịch vụ đều tăng trưởng đồng đều, bền vững, công tác điều hành và tổ chức kinh doanh ngày một chuyên nghiệp, công tác chăm sóc khách hàng ngày càng được quan tâm, nâng cao được hình ảnh và thương hiệu VNPOST tại địa phương.
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Bưu điện tỉnh Yên Bái sẽ huy động mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và các đoàn thể, vận động toàn thể cán bộ công nhân viên thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch hằng năm, phấn đấu tốc độ tăng trưởng hằng năm trong giai đoạn 2015 - 2020 đạt từ 10% trở lên. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, phát huy sức mạnh của sự đoàn kết nhất trí, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn thách thức, tập trung phát triển kinh doanh, nâng cao chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường khai thác dịch vụ Bưu chính tại địa bàn tỉnh. Xây dựng Bưu điện tỉnh là đơn vị vững mạnh toàn diện.
2928 lượt xem
Hiền Trang
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Trong 5 năm qua (từ 2010 - 2014), Bưu điện tỉnh Yên Bái đã nỗ lực từng bước vượt qua khó khăn, thách thức để ổn định và bắt đầu hướng đi mới, nhiều năm liên tục hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao và khẳng định vị thế là doanh nghiệp Bưu chính hàng đầu tại địa phương.
Hằng năm, căn cứ vào kế hoạch doanh thu được giao và mục tiêu phấn đấu của Bưu điện tỉnh, đơn vị phân kỳ doanh thu và xây dựng kế hoạch hành động theo từng tháng, từng quý với các giải pháp cụ thể. Bên cạnh các giải pháp giao kế hoạch, thúc đẩy thị trường, tổ chức bán hàng, cơ chế tiền lương, Bưu điện tỉnh thực hiện song hành giải pháp tuyên truyền vận động, phát động các phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh đến toàn bộ CBCNVC, nhân viên bưu điện văn hoá xã, lao động hợp đồng như: phong trào bán hàng giỏi, vận đông khách hàng gửi tiền tiết kiệm, bán bảo hiểm xe máy, phong trào thi đua “kinh doanh giỏi”, “giám đốc kinh doanh giỏi”, “trưởng phòng kinh doanh giỏi”, phong trào thi đua phát triển khách hàng mới, giành lại thị trường dịch vụ bưu chính chuyển phát, phong trào thi đua bán bảo hiểm học sinh, bán lịch, phát triển dịch vụ tặng quà noel…đều được tổ chức vào đúng thời điểm của dịch vụ có tác dụng thúc đẩy và tạo không khí bán hàng sôi nổi.
Xác định “Chất lượng là sự sống còn của doanh nghiệp” nên trong giai đoạn 2010 - 2014, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng công ty về nâng cao chất lượng toàn mạng lưới, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã tích cực trong việc rà soát lại sản xuất, hợp lý hoá mạng lưới, cải tiến hành trình đường thư nhằm rút ngắn thời gian toàn trình, nâng cao hiệu quả thu gom bưu gửi, tạo điều kiện khai thác, khớp nối hành trình các tuyến đường thư các cấp, đảm bảo bưu gửi được gửi trong ngày.
Hằng năm, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã phát động phong trào “phát huy sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, lao động giỏi, lao động sáng tạo” trong đơn vị nhằm phát huy trí tuệ của đông đảo đội ngũ cán bộ công nhân viên chức vào việc tham gia đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong sản xuất kinh doanh nhằm mục đích cạnh tranh thắng lợi, giữ vững sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Qua 5 năm đã có 39 giải pháp, sáng kiến của các cá nhân, tập trung vào việc tổ chức lại sản xuất, tiết kiệm lao động, nâng cao chất lượng, rút ngắn thời gian toàn trình, các giải pháp đẩy mạnh kinh doanh, chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng đội ngũ, giải quyết các nhiệm vụ cụ thể trong sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp.
Thông qua các phong trào thi đua đã huy động được sức mạnh tập thể toàn Bưu điện cùng nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao. Sản xuất kinh doanh liên tục tăng và vượt kế hoạch đề ra. Nếu như năm 2010 chỉ đạt 18,1 tỷ đồng doanh thu tính lương thì đến năm 2014 đã đạt 33 tỷ đồng.
Qua 5 năm, doanh thu tính lương tăng 18,8 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đạt trên 20%, giảm âm 13,3 tỷ đồng. Các nhóm dịch vụ đều tăng trưởng đồng đều, bền vững, công tác điều hành và tổ chức kinh doanh ngày một chuyên nghiệp, công tác chăm sóc khách hàng ngày càng được quan tâm, nâng cao được hình ảnh và thương hiệu VNPOST tại địa phương.
Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Bưu điện tỉnh Yên Bái sẽ huy động mọi nguồn lực, phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và các đoàn thể, vận động toàn thể cán bộ công nhân viên thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch hằng năm, phấn đấu tốc độ tăng trưởng hằng năm trong giai đoạn 2015 - 2020 đạt từ 10% trở lên. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, phát huy sức mạnh của sự đoàn kết nhất trí, chủ động nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn thách thức, tập trung phát triển kinh doanh, nâng cao chất lượng, nâng cao sức cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường khai thác dịch vụ Bưu chính tại địa bàn tỉnh. Xây dựng Bưu điện tỉnh là đơn vị vững mạnh toàn diện.