CTTĐT – 9 tháng đầu năm 2016, giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ước đạt 5.941 tỷ đồng, bằng 72,4% kế hoạch, tăng 7,53% so với cùng kỳ.
9 tháng năm 2016, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,52% so cùng kỳ năm trước
Trong đó, Công nghiệp khai khoáng ước đạt 802 tỷ đồng,
tăng 29,15% so cùng kỳ; Công nghiệp chế biến, chế tạo ước đạt 4.221,3 tỷ đồng,
tăng 3,56% so cùng kỳ; Sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước
ước đạt 895,1 tỷ đồng, tăng 10,96% so cùng kỳ; Cung cấp nước, hoạt động quản lý
và xử lý rác thải, nước thải ước đạt 22,72 tỷ đồng, tăng 6,4% so cùng kỳ.
Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 9/2016 tăng 9,85% so với tháng
8/2016 và tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2016, chỉ
số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,52% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, công nghiệp khai khoáng giảm 9,54%; Công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 13,3%;
Sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng tăng 9,64%; Cung cấp nước, hoạt động
quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 6,97%.
Chủ yếu tập trung sản xuất các sản
phẩm thế mạnh của tỉnh như: Đá
phiến tăng 55,5%; Đá xây dựng tăng 31,8%; Tinh dầu quế tăng 15,6%; Măng chế
biến tăng 17,9%; Gỗ dán gấp 2,4 lần; Gỗ ván ép tăng 94,2%; Đũa gỗ xuất khẩu gấp
4,5 lần; Giấy làm vàng mã tăng 30,9%; Sản phẩm in tăng 50%; Clanhke xi măng gấp
1,3 lần; Xi măng portland tăng 13,8%; Đá lát các loại tăng 81,2%; Điện sản xuất
tăng 4,3%; Điện thương phẩm tăng 17,6%; Nước sạch tăng 12,4%;...
Tuy nhiên thời gian quan một số
doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn do chi phí đầu vào tăng cao, thiếu vốn
đầu tư cho sản xuất và khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Một số sản
phẩm công nghiệp có chỉ số sản xuất 9 tháng năm 2016 giảm so với cùng kỳ như:
Quặng sắt giảm 40%; Cao lanh giảm 66,6%; Nước tinh khiết giảm 59,7%; Gỗ lạng
(có độ dày trên 6 mm) giảm 75,8%.
Để sản xuất công nghiệp thời gian
tới phát triển ổn định và bền vững, thời gian tới tỉnh triển khai thực hiện
đồng bộ các giải pháp về vốn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại
tìm đầu ra cho sản phẩm.
617 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh – 9 tháng đầu năm 2016, giá trị sản xuất công nghiệp (giá so sánh 2010) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ước đạt 5.941 tỷ đồng, bằng 72,4% kế hoạch, tăng 7,53% so với cùng kỳ.
Trong đó, Công nghiệp khai khoáng ước đạt 802 tỷ đồng,
tăng 29,15% so cùng kỳ; Công nghiệp chế biến, chế tạo ước đạt 4.221,3 tỷ đồng,
tăng 3,56% so cùng kỳ; Sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước
ước đạt 895,1 tỷ đồng, tăng 10,96% so cùng kỳ; Cung cấp nước, hoạt động quản lý
và xử lý rác thải, nước thải ước đạt 22,72 tỷ đồng, tăng 6,4% so cùng kỳ.
Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 9/2016 tăng 9,85% so với tháng
8/2016 và tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 9 tháng năm 2016, chỉ
số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,52% so cùng kỳ năm trước. Trong đó, công nghiệp khai khoáng giảm 9,54%; Công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 13,3%;
Sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng tăng 9,64%; Cung cấp nước, hoạt động
quản lý và xử lý rác thải, nước thải tăng 6,97%.
Chủ yếu tập trung sản xuất các sản
phẩm thế mạnh của tỉnh như: Đá
phiến tăng 55,5%; Đá xây dựng tăng 31,8%; Tinh dầu quế tăng 15,6%; Măng chế
biến tăng 17,9%; Gỗ dán gấp 2,4 lần; Gỗ ván ép tăng 94,2%; Đũa gỗ xuất khẩu gấp
4,5 lần; Giấy làm vàng mã tăng 30,9%; Sản phẩm in tăng 50%; Clanhke xi măng gấp
1,3 lần; Xi măng portland tăng 13,8%; Đá lát các loại tăng 81,2%; Điện sản xuất
tăng 4,3%; Điện thương phẩm tăng 17,6%; Nước sạch tăng 12,4%;...
Tuy nhiên thời gian quan một số
doanh nghiệp vẫn còn gặp nhiều khó khăn do chi phí đầu vào tăng cao, thiếu vốn
đầu tư cho sản xuất và khó khăn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Một số sản
phẩm công nghiệp có chỉ số sản xuất 9 tháng năm 2016 giảm so với cùng kỳ như:
Quặng sắt giảm 40%; Cao lanh giảm 66,6%; Nước tinh khiết giảm 59,7%; Gỗ lạng
(có độ dày trên 6 mm) giảm 75,8%.
Để sản xuất công nghiệp thời gian
tới phát triển ổn định và bền vững, thời gian tới tỉnh triển khai thực hiện
đồng bộ các giải pháp về vốn, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại
tìm đầu ra cho sản phẩm.