Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Tin trong tỉnh >> Kinh tế

Công ty Điện lực Yên Bái: Tri ân khách hàng năm 2016

20/12/2016 17:36:44 Xem cỡ chữ Google
CTTĐT - Chiều ngày 20/12, Công ty Điện lực Yên Bái tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng năm 2016.

.

Dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Sở Công Thương, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Yên Bái và đại diện gần 200 khách hàng sử dụng điện trong tỉnh.

Trong thời gian qua, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn, nhưng ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Yên Bái nói riêng đã nỗ lực cố gắng để đảm bảo cung cấp điện ở mức cao nhất cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và toàn xã hội. Tính đến nay lưới điện quốc gia đã phát triển rộng khắp trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Có 9/9 huyện, thị, thành phố có điện lưới Quốc gia đạt 100%, với 157/157 xã đạt 100%, 94,36% số hộ dân được sử dụng điện.

Hiện lưới điện tỉnh Yên Bái đang được cấp nguồn từ 03 trạm 110 KV với tổng công suất đặt 146MVA và Nhà máy Thủy điện Thác Bà 10 MVA. Hiện Công ty đang quản lý vận hành 36 đường dây trung thế với tổng chiều dài 1.830 km; 1.067 trạm biến áp với tổng công suất đặt Sd = 376,9 MVA.

Công tác vận hành lưới điện trong năm qua luôn được công ty trú trọng quan tâm với nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng điện áp, độ tin cậy cung cấp điện.

Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2016: Điện thương phẩm đạt 650 triệu kWh, vượt kế hoạch EVN NPC giao 10 triệu kWh tương đương với 1,56%; Tăng 13 % so với năm 2015. Tỷ lệ tổn thất thực hiện 6,94% giảm 0,3 % so với năm 2015. Doanh thu tiền điện (chưa kể thuế VAT) đạt 1.041 tỷ đồng, tăng 14,9% so với năm 2015. Số khách hàng Công ty đang quản lý bán điện tính đến 30/11/2016 là 196.423 Khách hàng. Trong năm 2016, số lượng khách hàng phát triển thêm là 8.569 khách hàng.

Thời gian qua, Công ty luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cấp điện cho khách hàng trong thời gian nhanh nhất. Trong năm 2016 từ khi nhận đủ hồ sơ của khách hàng đến khi ký hợp đồng mua bán điện, đóng điện đưa vào sử dụng liên quan đến ngành điện thực hiện trung bình 8,5 ngày, giảm 03 ngày so với năm 2015.

Nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng, Công ty đã áp dụng công nghệ mã vạch trên thẻ khách hàng để thu tiền và chấm xóa nợ với tất cả các quầy thu tiền điện khu vực thị trấn, thị xã và thành phố Yên Bái; thực hiện thu tiền điện online… Ngoài ra đã phối hợp với Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietinbank và Ngân hàng NN&PTNT để phục vụ nhu cầu các khách hàng tư gia nộp tiền qua chuyển khoản.

Trong năm 2016, Công ty Điện lực Yên Bái đã triển khai các hoạt động an sinh xã hội và Tri ân khách hàng với những nội dung như đảm bảo vận hành, an toàn liên tục cung cấp điện ổn định cho khách hàng, bố trí các công việc hợp lý trên lưới để giảm thiếu thời gian cắt điện; Nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ với khách hàng, ứng xử văn hóa khi giao tiếp khách hàng. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu kiến nghị của khách hàng nhanh chóng, chính xác; Triển khai chương trình nhắn tin SMS/Email tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống ngành điện.

Vệ sinh công nghiệp miễn phí 06 trạm biến áp chuyên dùng của khách hàng; Sửa chữa, thay mới đường dây, bóng đèn chiếu sáng cho 200 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách của chương trình “Thắp sáng niềm tin”; Tổ chức và triển khai chương trình "Thắp sáng đường quê" cho 05 tuyến đường điện, bóng đèn để đưa ánh sáng đến với các đường trong thôn, xóm, xã còn nhiều khó khăn; Chương trình “Trao niềm tin - gửi yêu thương” trao, tặng 200 suất quà dành cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo; Chương trình “Tặng đèn pin - Trao niềm tin” tặng 2.800 chiếc đèn pin chiếu sáng led cho khách hàng hộ gia đình chính sách, hộ nghèo.

Ngoài ra trong năm 2016, Điện lực Yên Bái đã chung tay cùng xã hội ủng hộ các quỹ: Vì người nghèo, Chất độc da cam, Quỹ tấm lòng vàng với tổng số tiền 89 triệu đồng.

Tại Hội nghị, đại diện các khách hàng đã phát biểu ý kiến đánh giá cao chất lượng phục vụ của ngành điện trong thời gian qua, đồng thời mong muốn Công ty Điện lực Yên Bái tiếp tục quan tâm đầu tư và sửa chữa cải tạo lưới điện để nâng cao năng lực cấp điện, cải thiện chất lượng điện năng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội đời sống nhân dân. Bên cạnh đó, hỗ trợ, tư vấn cho các doanh nghiệp trong công tác duy tu, bảo trì các biến áp; đảm bảo cung cấp điện ổn định cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc khách hàng.

767 lượt xem
Tiến Lập

15oC

Thấp nhất 13°C, cao nhất 17°C. Trời nhiều mây, . Áp suất không khí hPa.
Độ ẩm trung bình %. Tốc độ gió km/h