CTTĐT - Năm 2021, HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm tổ chức tốt hoạt động tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; kịp thời phản ánh, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri, nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng, cũng như sự tin tưởng của của tri và nhân dân.
Quang cảnh 1 buổi tiếp công dân định kỳ
Ngay từ đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh đã có thông báo lịch tiếp công dân của Thường trực và các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Trong năm 2021, Thường trực HĐND và lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh đã tiếp 69 lượt với 74 công dân.
Nội dung khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh của công dân có liên quan chủ yếu đến lĩnh vực đất đai trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất của các hộ dân; đề nghị được cấp quyền sử dụng đất; lĩnh vực hành chính tư pháp; tố cáo cán bộ, công chức làm sai quy định của nhà nước, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; chế độ hưởng bảo hiểm xã hội...
Công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư được chú trọng. Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận tổng số 64 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân gửi đến HĐND và Thường trực HĐND tỉnh. Sau khi xem xét nội dung, Thường trực HĐND tỉnh đã lưu 57 đơn theo dõi theo quy định, do nội dung đơn đã được gửi đến cơ quan có liên quan xem xét giải quyết; chuyển 07 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời công dân, đến nay các cơ quan đã có báo cáo kết quả giải quyết đơn gửi về Thường trực HĐND tỉnh và trả lời công dân theo quy định.
629 lượt xem
CTV: Việt Linh
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Năm 2021, HĐND tỉnh tiếp tục quan tâm tổ chức tốt hoạt động tiếp công dân và giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; kịp thời phản ánh, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời cử tri, nhằm đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng, cũng như sự tin tưởng của của tri và nhân dân.Ngay từ đầu năm, Thường trực HĐND tỉnh đã có thông báo lịch tiếp công dân của Thường trực và các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh. Trong năm 2021, Thường trực HĐND và lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh đã tiếp 69 lượt với 74 công dân.
Nội dung khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh của công dân có liên quan chủ yếu đến lĩnh vực đất đai trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất của các hộ dân; đề nghị được cấp quyền sử dụng đất; lĩnh vực hành chính tư pháp; tố cáo cán bộ, công chức làm sai quy định của nhà nước, gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; chế độ hưởng bảo hiểm xã hội...
Công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư được chú trọng. Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận tổng số 64 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh của công dân gửi đến HĐND và Thường trực HĐND tỉnh. Sau khi xem xét nội dung, Thường trực HĐND tỉnh đã lưu 57 đơn theo dõi theo quy định, do nội dung đơn đã được gửi đến cơ quan có liên quan xem xét giải quyết; chuyển 07 đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời công dân, đến nay các cơ quan đã có báo cáo kết quả giải quyết đơn gửi về Thường trực HĐND tỉnh và trả lời công dân theo quy định.