CTTĐT - Năm 2025, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu công nhận mới 10 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, gồm: 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường tiểu học và trung học cơ sở, 3 trường trung học cơ sở và 1 trường trung học phổ thông.
Trường THPT Hoàng Quốc Việt, thành phố Yên Bái
Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia đối với các trường đã đạt chuẩn; trong năm 2025 tổ chức kiểm tra, công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia đối với 73 trường, gồm: 31 trường mầm non, 05 trường tiểu học, 25 trường tiểu học và trung học cơ sở, 07 trường trung học cơ sở và 05 trường trung học phổ thông; trong đó, có 20 trường nâng mức độ chuẩn quốc gia lên mức độ 2.
Nâng cao chất lượng tại các trường mầm non, phổ thông chưa đạt chuẩn quốc gia không nằm trong kế hoạch đề nghị công nhận chuẩn quốc gia năm 2025; tăng số lượng các tiêu chuẩn đạt chuẩn ở các trường.
Các giải pháp để đạt mục tiêu đề ra bao gồm: tiếp tục huy động các nguồn vốn; chỉ đạo công tác giải ngân, xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất các trường đảm bảo lộ trình theo kế hoạch; có các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng tại các cơ sở giáo dục để đáp ứng các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia; ứng dụng phần mềm kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên hệ thống phần mềm giáo dục thông minh tại 100% trường mầm non, phổ thông trên địa bàn; Thực hiện tự đánh giá theo đúng quy định: Đảm bảo đánh giá đầy đủ, trung thực, đúng quy trình; xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng phải phù hợp mục tiêu, tầm nhìn, chiến lược phát triển của nhà trường đồng thời có tính khả thi; …
429 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Năm 2025, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu công nhận mới 10 trường mầm non, phổ thông đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, gồm: 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường tiểu học và trung học cơ sở, 3 trường trung học cơ sở và 1 trường trung học phổ thông. Tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia đối với các trường đã đạt chuẩn; trong năm 2025 tổ chức kiểm tra, công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia đối với 73 trường, gồm: 31 trường mầm non, 05 trường tiểu học, 25 trường tiểu học và trung học cơ sở, 07 trường trung học cơ sở và 05 trường trung học phổ thông; trong đó, có 20 trường nâng mức độ chuẩn quốc gia lên mức độ 2.
Nâng cao chất lượng tại các trường mầm non, phổ thông chưa đạt chuẩn quốc gia không nằm trong kế hoạch đề nghị công nhận chuẩn quốc gia năm 2025; tăng số lượng các tiêu chuẩn đạt chuẩn ở các trường.
Các giải pháp để đạt mục tiêu đề ra bao gồm: tiếp tục huy động các nguồn vốn; chỉ đạo công tác giải ngân, xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất các trường đảm bảo lộ trình theo kế hoạch; có các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng tại các cơ sở giáo dục để đáp ứng các tiêu chuẩn của trường đạt chuẩn quốc gia; ứng dụng phần mềm kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trên hệ thống phần mềm giáo dục thông minh tại 100% trường mầm non, phổ thông trên địa bàn; Thực hiện tự đánh giá theo đúng quy định: Đảm bảo đánh giá đầy đủ, trung thực, đúng quy trình; xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng phải phù hợp mục tiêu, tầm nhìn, chiến lược phát triển của nhà trường đồng thời có tính khả thi; …