CTTĐT - UBND huyện Trấn Yên ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Trấn Yên năm 2024.
Huyện Trấn Yên đặt ra mục tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tối thiểu đạt 50%
Năm 2024, huyện Trấn Yên đặt ra mục tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tối thiểu đạt 50%; tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ về tài chính được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công tối thiểu đạt 55%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tối thiểu đạt 80%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 100%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa tối thiểu đạt 50%; Tỷ lệ thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại UBND cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện đạt 100%; tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%; tỷ lệ công bố, công khai TTHC đúng hạn đạt 100%; tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 100%; mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp tối thiểu đạt 95%; tỷ lệ người dân trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt ít nhất 40%; 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng DVCTT toàn trình, một phần trong giao dịch TTHC; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị được cung cấp miễn phí chữ ký số công cộng khi thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Để đạt được mục tiêu trên, huyện sẽ tổ chức ra quân hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện DVCTT toàn trình, một phần tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn triển khai chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết số 51/NQ HĐND ngày 08/10/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái.
Cùng với đó, thực hiện chuẩn hóa dữ liệu TTHC, đảm bảo dữ liệu TTHC được đồng bộ, thống nhất giữa Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia; triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI để hỗ trợ triển khai DVCTT, đảm bảo người dân không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định; triển khai cung cấp miễn phí chữ ký số công cộng cho người dân để thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng Ứng dụng Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái trên thiết bị thông minh; Kho quản lý dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Yên Bái; lợi ích của kết quả Chứng thực điện tử trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái để người dân biết, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện.
Chỉ đạo Tổ chuyển đổi số cộng đồng triển khai hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT toàn trình, phấn đấu mỗi hộ gia đình có ít nhất một người biết cách sử dụng tài khoản định danh mức độ 2 đăng nhập và sử dụng DVCTT trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
1002 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh - UBND huyện Trấn Yên ban hành Kế hoạch hành động nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Trấn Yên năm 2024.Năm 2024, huyện Trấn Yên đặt ra mục tiêu tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tối thiểu đạt 50%; tỷ lệ TTHC có yêu cầu nghĩa vụ về tài chính được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%; tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công tối thiểu đạt 55%; tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tối thiểu đạt 80%; tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 100%; tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa tối thiểu đạt 50%; Tỷ lệ thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính tại UBND cấp xã và Phòng Tư pháp cấp huyện đạt 100%; tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC được đồng bộ đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100%; tỷ lệ công bố, công khai TTHC đúng hạn đạt 100%; tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn đạt 100%; mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp tối thiểu đạt 95%; tỷ lệ người dân trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt ít nhất 40%; 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng DVCTT toàn trình, một phần trong giao dịch TTHC; 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị được cung cấp miễn phí chữ ký số công cộng khi thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Để đạt được mục tiêu trên, huyện sẽ tổ chức ra quân hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện DVCTT toàn trình, một phần tại Bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã; tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn triển khai chính sách giảm phí, lệ phí để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo Nghị quyết số 51/NQ HĐND ngày 08/10/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái.
Cùng với đó, thực hiện chuẩn hóa dữ liệu TTHC, đảm bảo dữ liệu TTHC được đồng bộ, thống nhất giữa Cổng Dịch vụ công của tỉnh với Cổng dịch vụ công quốc gia; triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI để hỗ trợ triển khai DVCTT, đảm bảo người dân không phải hiện diện tại cơ quan nhà nước nếu pháp luật không quy định; triển khai cung cấp miễn phí chữ ký số công cộng cho người dân để thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
Tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân sử dụng Ứng dụng Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái trên thiết bị thông minh; Kho quản lý dữ liệu điện tử của cá nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Yên Bái; lợi ích của kết quả Chứng thực điện tử trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Yên Bái để người dân biết, tạo sự đồng thuận trong triển khai thực hiện.
Chỉ đạo Tổ chuyển đổi số cộng đồng triển khai hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng DVCTT toàn trình, phấn đấu mỗi hộ gia đình có ít nhất một người biết cách sử dụng tài khoản định danh mức độ 2 đăng nhập và sử dụng DVCTT trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và Cổng Dịch vụ công quốc gia.