CTTĐT - 3 tháng đầu năm, hoạt động thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu tiếp tục phục hồi, có mức tăng trưởng khá trong bối cảnh chịu nhiều tác động của dịch bệnh Covid-19.
Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Quý I, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.450 tỷ đồng, bằng 25,3% kế hoạch năm, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa được thúc đẩy góp phần duy trì tăng trưởng. Giá trị xuất khẩu hàng hóa 3 tháng đầu năm ước đạt 46,7 triệu USD, bằng 21,2% kế hoạch năm, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2020.
Thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường; tiếp tục rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
1241 lượt xem
Hiền Trang
Cổng thông tin điện tử tỉnh - 3 tháng đầu năm, hoạt động thương mại, dịch vụ, xuất nhập khẩu tiếp tục phục hồi, có mức tăng trưởng khá trong bối cảnh chịu nhiều tác động của dịch bệnh Covid-19.
Quý I, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5.450 tỷ đồng, bằng 25,3% kế hoạch năm, tăng 20,7% so với cùng kỳ năm 2020.
Hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa được thúc đẩy góp phần duy trì tăng trưởng. Giá trị xuất khẩu hàng hóa 3 tháng đầu năm ước đạt 46,7 triệu USD, bằng 21,2% kế hoạch năm, tăng 29,9% so với cùng kỳ năm 2020.
Thời gian tới, tỉnh Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử, phát triển sản phẩm, mở rộng thị trường; tiếp tục rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, nhất là đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.