CTTĐT - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông” trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2025.
Phấn đấu tỷ lệ học sinh toàn tỉnh sau tốt nghiệp THPT vào học giáo dục nghề nghiệp đạt tối thiểu 45%
Mục tiêu đưa ra là duy trì 100% số trường THCS và 100% số trường THPT có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ; tỷ lệ học sinh toàn tỉnh sau tốt nghiệp THCS vào học THPT đạt tối thiểu 60%; vào học giáo dục nghề nghiệp đạt 30%; tỷ lệ học sinh toàn tỉnh sau tốt nghiệp THPT vào học giáo dục nghề nghiệp đạt tối thiểu 45%.
Để đạt được mục tiêu trên, Kế hoạch cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Trong đó, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; khảo sát, thống kê nhu cầu tiếp tục học tập của học sinh sau tốt nghiệp THCS, THPT gắn với việc vận động, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Cùng với đó, đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông. Phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong các trường trung học; huy động nguồn lực xã hội tham gia giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông; quản lý, kiểm tra, giám sát; tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch.
71 lượt xem
Nguyễn Hiên
Cổng thông tin điện tử tỉnh - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông” trên địa bàn tỉnh Yên Bái năm 2025.Mục tiêu đưa ra là duy trì 100% số trường THCS và 100% số trường THPT có giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn hướng nghiệp đáp ứng yêu cầu về chuyên môn, nghiệp vụ; tỷ lệ học sinh toàn tỉnh sau tốt nghiệp THCS vào học THPT đạt tối thiểu 60%; vào học giáo dục nghề nghiệp đạt 30%; tỷ lệ học sinh toàn tỉnh sau tốt nghiệp THPT vào học giáo dục nghề nghiệp đạt tối thiểu 45%.
Để đạt được mục tiêu trên, Kế hoạch cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Trong đó, đẩy mạnh thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; khảo sát, thống kê nhu cầu tiếp tục học tập của học sinh sau tốt nghiệp THCS, THPT gắn với việc vận động, định hướng nghề nghiệp cho học sinh.
Cùng với đó, đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục hướng nghiệp trong trường phổ thông. Phát triển đội ngũ giáo viên kiêm nhiệm làm nhiệm vụ tư vấn, hướng nghiệp trong các trường trung học; huy động nguồn lực xã hội tham gia giáo dục hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh phổ thông; quản lý, kiểm tra, giám sát; tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch.