Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Tin trong tỉnh >> Văn hóa - Xã hội

Yên Bái: Trên 52 nghìn thủ tục hành chính được tiếp nhận và trả hồ qua dịch vụ bưu chính công ích

15/01/2018 13:33:57 Xem cỡ chữ Google
CTTĐT - Đó là tổng số hồ sơ mà Bưu điện tỉnh Yên Bái tiếp nhận và chuyển trả qua dịch vụ bưu chính công ích sau 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái ký thỏa thuận hợp tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích với Lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.

Để triển khai thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh. Trong đó, chú trọng công  tác tuyên truyền về chủ trương của Chính phủ trong công tác cải cách thủ tục hành chính thông qua việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích để tổ chức, cá nhân biết, hiểu rõ và sử dụng dịch vụ.

Cùng với đó, UBND tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các ngành tiến hành rà soát, thống kê danh mục các thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích. Theo đó có 560 thủ tục hành chính cấp tỉnh, 118 thủ tục cấp huyện và 29 thủ tục hành chính cấp xã thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Bưu điện tỉnh Yên Bái, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những sai sót trong quá trình thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, bưu điện tỉnh Yên Bái đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức tập huấn cho 110 nhân viên bưu điện về kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính… Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh Yên Bái cũng đã trang bị các thiết bị cơ sở vật chất, các điều kiện tại các điểm mở dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Từ khi triển khai cho đến nay đã có các cơ quan bao gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Giao thông Vận tải và Sở Tư pháp đã thực hiện việc tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích đối với 8 thủ tục hành chính là chuyển phát chứng minh nhân dân, chuyển phát Giấy đăng ký xe, chuyển phát hộ chiếu, thu nộp tiền xử phạt và chuyển trả Giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ, chuyển phát hồ sơ bảo hiểm xã hội, chuyển phát sổ bảo hiểm xã hội, chuyển phát Giấy phép lái xe, Chuyển phát kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp; Dịch vụ đăng ký cấp phiếu lý lịch Tư pháp trực tuyến tích hợp với dịch vụ nhận Hồ sơ trả kết quả qua Bưu điện với tổng số gần 52 nghìn thủ tục hành chính được chuyển phát đến tận tay người dân và tổ chức.

Qua đánh giá cho thấy, 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận được trong tình trạng không suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội dung bên trong, không xảy ra trường hợp bị mất mát hồ sơ trong quá trình chuyển phát.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong thời gian qua, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính vẫn chưa đạt hiệu quả cao do công tác truyền thông chưa đáp ứng được yêu cầu nên  nhiều người dân, tổ chức chưa tiếp cận dịch vụ này mà vẫn giữ thói quen trực tiếp đến các cơ quan giải quyết thủ tục hành chính theo phương thức truyền thống.

Để triển khai có hiệu quả các dịch vụ bưu  chính công ích, Đồng Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: “Để tiếp tục triển khai có hiệu quả Quyết định số 45, trong thời gian tới tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường tuyên truyền phổ biến sâu rộng Quyết định số 45. Cùng với đó, sẽ công bố lần 2 Danh mục các thủ tục hành chính thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Chỉ đạo thực hiện tốt việc niêm yết đầy đủ danh mục các thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh và  Cổng Thông tin điện tử của tỉnh”.

Bên cạnh đó, sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành cung ứng dịch vụ bưu chính công ích để phối hợp trong việc tiếp nhận, trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Tuyên truyền, bồi dưỡng tập huấn kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí thực hiện thủ tục hành chính, trả kết quả thủ tục hành chính cho nhân viên bưu chính thuộc doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích.

851 lượt xem
Thanh Thủy

15oC

Thấp nhất 13°C, cao nhất 17°C. Trời nhiều mây, . Áp suất không khí hPa.
Độ ẩm trung bình %. Tốc độ gió km/h