CTTĐT - Sáng 7/5, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái cho 36 cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.
Các học viên dự buổi tập huấn.
Tại buổi tập huấn, cán bộ của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã hướng dẫn và giới thiệu cho các học viên về quy trình và chức năng của phần mềm, hướng dẫn sử dụng phần mềm và thao tác thực hành trên máy tính. Theo đó, phần mềm sẽ thực hiện các chức năng: tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ về cơ quan giải quyết và trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Phần mềm Trung tâm hành chính công tỉnh Yên Bái sẽ giúp việc xử lý hồ sơ một cách công khai minh bạch. Thông qua phần mềm, người dân trên địa bàn tỉnh sẽ tra cứu được trạng thái xử lý hồ sơ. Bên cạnh đó, phần mềm cũng giúp cho lãnh đạo của Trung tâm theo dõi, quản lý được hồ sơ đang trong quá trình giải quyết đồng thời giúp cho việc tổng hợp nhanh các mẫu báo cáo theo yêu cầu.
Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các học viên tham gia tập huấn tiếp thu nội dung bài giảng và tổ chức thực hành nghiêm túc nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất cho việc sử dụng phần mềm trong thời gian tới.
Việc thành lập và đưa vào vận hành Trung tâm Hành chính công của tỉnh Yên Bái được coi là bước đột phá về công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa hành chính của tỉnh với mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.
746 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Sáng 7/5, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tập huấn phần mềm Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái cho 36 cán bộ, công chức của các sở, ban, ngành được cử đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.Tại buổi tập huấn, cán bộ của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã hướng dẫn và giới thiệu cho các học viên về quy trình và chức năng của phần mềm, hướng dẫn sử dụng phần mềm và thao tác thực hành trên máy tính. Theo đó, phần mềm sẽ thực hiện các chức năng: tiếp nhận hồ sơ, chuyển hồ sơ về cơ quan giải quyết và trả hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Phần mềm Trung tâm hành chính công tỉnh Yên Bái sẽ giúp việc xử lý hồ sơ một cách công khai minh bạch. Thông qua phần mềm, người dân trên địa bàn tỉnh sẽ tra cứu được trạng thái xử lý hồ sơ. Bên cạnh đó, phần mềm cũng giúp cho lãnh đạo của Trung tâm theo dõi, quản lý được hồ sơ đang trong quá trình giải quyết đồng thời giúp cho việc tổng hợp nhanh các mẫu báo cáo theo yêu cầu.
Tại buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thanh Tú - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái đã yêu cầu các học viên tham gia tập huấn tiếp thu nội dung bài giảng và tổ chức thực hành nghiêm túc nhằm chuẩn bị một cách tốt nhất cho việc sử dụng phần mềm trong thời gian tới.
Việc thành lập và đưa vào vận hành Trung tâm Hành chính công của tỉnh Yên Bái được coi là bước đột phá về công tác cải cách hành chính và hiện đại hóa hành chính của tỉnh với mục tiêu đem đến sự minh bạch, kịp thời trong giải quyết thủ tục hành chính và nâng cao sự hài lòng của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp.