CTTĐT - Sáng 29/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm và quán triệt một số nội dung liên quan đến hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Đỗ Đức Duy thăm quan Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
Ngày 3/10/2017, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Ngày 28/5/2018, UBND tỉnh đã ban ban hành quyết định đổi tên Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái thành Trung tâm Phục vụ Hành chính công theo Nghị định 61 của Chính phủ.
Hiện nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái đã được hoàn thiện về cơ sở vật chất, được bố trí đầy đủ trang thiết bị làm việc. UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành quyết định phê duyệt danh mục 743 thủ tục hành chính để đưa vào thực hiện tại Trung tâm trong giai đoạn 1, chiếm 64% thủ tục hành chính cấp tỉnh. Các cán bộ từ các sở, ngành được cử ra làm việc tại Trung tâm đã được tập huấn sử dụng phần mềm Trung tâm Hành chính công và được đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại hai tỉnh: Quảng Ninh và Bắc Giang. Dự kiến ngày 5/6 hoặc ngày 8/6 Trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Tại Hội nghị, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh đã hướng dẫn các chuyên viên, lãnh đạo các sở, ban, ngành sử dụng Phần mềm Trung tâm Hành chính công tỉnh với các chức năng: tiếp nhận hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ qua mạng, thụ lý hồ sơ, ký duyệt hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính, tra cứu tiến độ giải quyết TTHC, kết xuất báo cáo, thống kê và đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Để đảm bảo sự vận hành có hiệu quả của Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy yêu cầu các sở, ngành làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về công tác cải cách TTHC của tỉnh, việc thành lập và đưa Trung tâm đi vào hoạt động để đông đảo các tổ chức, cá nhân biết, liên hệ công tác. Tiếp tục rà soát danh mục các thủ tục hành chính sẽ đưa vào Trung tâm trong giai đoạn 1, kịp thời phối hợp với Trung tâm hành chính công để chỉnh sửa, hoàn thiện trước ngày 1/6/2018. Nghiên cứu hoàn thiện, xây dựng quy trình giải quyết các thủ tục hành chính chi tiết, minh bạch, xác định rõ thời hạn giải quyết. Kịp thời cập nhật những thay đổi của TTHC. Rà soát các TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công đợt 2, phấn đấu hết năm 2018 có 100% các TTHC được thực hiện tại Trung tâm, kể cả các thủ tục đã giải quyết mức độ 3,4.
Thường xuyên kiểm ra, đôn đốc các cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm, lãnh đạo các sở, ban, ngành phải chịu trách nhiệm về năng lực, trình độ, phẩm chất của cán bộ được cử ra thực hiện tại Trung tâm.
Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Đỗ Đức Duy giao Sở Xây dựng khẩn trương triển khai những hạng mục chưa hoàn thành, điều chỉnh những hạng mục chưa hợp lý để bàn giao, đưa công trình nhà làm việc của Trung tâm Phục vụ Hành chính công đưa vào sử dụng.
Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các Quyết định về tiếp nhận, điều động cán bộ đến làm việc tại trung tâm.
Văn phòng UBND tỉnh tham mưu tổ chức thành công Lễ công bố Quyết định thành lập và đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công chính thức đi vào hoạt động, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế tổ chức và hoạt động, nội quy của Trung tâm.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách vụ, quyền hạn, nguyên tắc hoạt động của Trung tâm. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân thực TTHC đến thực hiện TTHC tại Trung tâm. Đặc biệt, chú trọng quán triệt đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm cũng như công chức của các cơ quan được bố trí thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm về thái độ ứng xử với tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc. Tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực đến người dân và doanh nghiệp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các cán bộ, công chức kịp thời phản ánh những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình sử dụng phần mềm để kịp thời điều chỉnh kịp thời. Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Cổng Thông tin điện tử tỉnh nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện để đảm bảo cho phần mềm hoạt động ổn định, hiệu quả.
671 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Sáng 29/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn, hướng dẫn sử dụng phần mềm và quán triệt một số nội dung liên quan đến hoạt động của Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái. Đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo tại Hội nghị.Ngày 3/10/2017, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Ngày 28/5/2018, UBND tỉnh đã ban ban hành quyết định đổi tên Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái thành Trung tâm Phục vụ Hành chính công theo Nghị định 61 của Chính phủ.
Hiện nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Yên Bái đã được hoàn thiện về cơ sở vật chất, được bố trí đầy đủ trang thiết bị làm việc. UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành quyết định phê duyệt danh mục 743 thủ tục hành chính để đưa vào thực hiện tại Trung tâm trong giai đoạn 1, chiếm 64% thủ tục hành chính cấp tỉnh. Các cán bộ từ các sở, ngành được cử ra làm việc tại Trung tâm đã được tập huấn sử dụng phần mềm Trung tâm Hành chính công và được đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại hai tỉnh: Quảng Ninh và Bắc Giang. Dự kiến ngày 5/6 hoặc ngày 8/6 Trung tâm sẽ chính thức đi vào hoạt động.
Tại Hội nghị, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông tỉnh đã hướng dẫn các chuyên viên, lãnh đạo các sở, ban, ngành sử dụng Phần mềm Trung tâm Hành chính công tỉnh với các chức năng: tiếp nhận hồ sơ, tiếp nhận hồ sơ qua mạng, thụ lý hồ sơ, ký duyệt hồ sơ, trả kết quả thủ tục hành chính, tra cứu tiến độ giải quyết TTHC, kết xuất báo cáo, thống kê và đánh giá mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp.
Để đảm bảo sự vận hành có hiệu quả của Trung tâm Phục vụ Hành chính công của tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy yêu cầu các sở, ngành làm tốt công tác thông tin tuyên truyền về công tác cải cách TTHC của tỉnh, việc thành lập và đưa Trung tâm đi vào hoạt động để đông đảo các tổ chức, cá nhân biết, liên hệ công tác. Tiếp tục rà soát danh mục các thủ tục hành chính sẽ đưa vào Trung tâm trong giai đoạn 1, kịp thời phối hợp với Trung tâm hành chính công để chỉnh sửa, hoàn thiện trước ngày 1/6/2018. Nghiên cứu hoàn thiện, xây dựng quy trình giải quyết các thủ tục hành chính chi tiết, minh bạch, xác định rõ thời hạn giải quyết. Kịp thời cập nhật những thay đổi của TTHC. Rà soát các TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công đợt 2, phấn đấu hết năm 2018 có 100% các TTHC được thực hiện tại Trung tâm, kể cả các thủ tục đã giải quyết mức độ 3,4.
Thường xuyên kiểm ra, đôn đốc các cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm, lãnh đạo các sở, ban, ngành phải chịu trách nhiệm về năng lực, trình độ, phẩm chất của cán bộ được cử ra thực hiện tại Trung tâm.
Về nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Đỗ Đức Duy giao Sở Xây dựng khẩn trương triển khai những hạng mục chưa hoàn thành, điều chỉnh những hạng mục chưa hợp lý để bàn giao, đưa công trình nhà làm việc của Trung tâm Phục vụ Hành chính công đưa vào sử dụng.
Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các Quyết định về tiếp nhận, điều động cán bộ đến làm việc tại trung tâm.
Văn phòng UBND tỉnh tham mưu tổ chức thành công Lễ công bố Quyết định thành lập và đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công chính thức đi vào hoạt động, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế tổ chức và hoạt động, nội quy của Trung tâm.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách vụ, quyền hạn, nguyên tắc hoạt động của Trung tâm. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân thực TTHC đến thực hiện TTHC tại Trung tâm. Đặc biệt, chú trọng quán triệt đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm cũng như công chức của các cơ quan được bố trí thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm về thái độ ứng xử với tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết công việc. Tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực đến người dân và doanh nghiệp.
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các cán bộ, công chức kịp thời phản ánh những vấn đề còn tồn tại, vướng mắc trong quá trình sử dụng phần mềm để kịp thời điều chỉnh kịp thời. Sở Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông, Cổng Thông tin điện tử tỉnh nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện để đảm bảo cho phần mềm hoạt động ổn định, hiệu quả.