CTTĐT - Năm 2022, tỉnh Yên Bái tiếp tục rà soát, sắp xếp quy mô mạng lưới trường, lớp học; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; nhân rộng mô hình “trường học hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh, phấn đấu có 136 trường học hạnh phúc, bằng 30% tổng số trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh.
Nhân rộng mô hình “trường học hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh
Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy và các đề án của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025. Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục dân tộc và giáo dục mũi nhọn.
Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ở những nơi có điều kiện. Làm tốt công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông, đảm bảo tỷ lệ khoảng 26% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và khoảng 44,5% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông vào học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Lồng ghép, bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học theo các đề án, dự án đã được phê duyệt. Nhân rộng mô hình “trường học hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh, phấn đấu có 136 trường học hạnh phúc, bằng 30% tổng số trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh.
1019 lượt xem
Thanh Bình
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Năm 2022, tỉnh Yên Bái tiếp tục rà soát, sắp xếp quy mô mạng lưới trường, lớp học; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; nhân rộng mô hình “trường học hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh, phấn đấu có 136 trường học hạnh phúc, bằng 30% tổng số trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh.Tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Tỉnh ủy và các đề án của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh về một số giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025. Quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục dân tộc và giáo dục mũi nhọn.
Đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông ở những nơi có điều kiện. Làm tốt công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp trung học cơ sở và trung học phổ thông, đảm bảo tỷ lệ khoảng 26% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở và khoảng 44,5% học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông vào học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Lồng ghép, bố trí nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học theo các đề án, dự án đã được phê duyệt. Nhân rộng mô hình “trường học hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh, phấn đấu có 136 trường học hạnh phúc, bằng 30% tổng số trường mầm non, phổ thông trên địa bàn tỉnh.