Welcome to Yen Bai Portal
  • Đường dây nóng: 02163.818.555
  • English

Tin trong tỉnh >> Văn hóa - Xã hội

Tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

25/04/2025 07:16:20 Xem cỡ chữ Google
CTTĐT - UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Trước yêu cầu về bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, với mục tiêu “Mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng”, để tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh tiếp tục xây dựng văn hóa chất lượng trong bệnh viện; đổi mới, phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm thực thi công vụ, quy trình, quy định chuyên môn; nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử và tinh thần, thái độ ân cần, lịch sự, niềm nở, tôn trọng, tận tâm, tận tụy trong chăm sóc, điều trị người bệnh.

Quán triệt phương châm “Lấy người bệnh là trung tâm”, xây dựng bệnh viện văn minh, xanh - sạch - đẹp và thân thiện; chủ động có các giải pháp, sáng kiến cải tiến chất lượng bệnh viện; quan tâm đến những việc làm, chi tiết nhỏ nhất, thiết thực nhất để cải thiện điều kiện phục vụ người bệnh, cho đến những cải tiến sâu hơn về quy trình khám, chữa bệnh và chuyên môn kỹ thuật (như: bố trí thêm nhân lực tại các vị trí tiếp đón, hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh; có các biển chỉ dẫn rõ ràng; khuôn viên xanh - sạch - đẹp; lối đi, sảnh chờ thoáng mát; nhà vệ sinh sạch sẽ; cung cấp đầy đủ, thuận tiện một số dịch vụ tiện ích, đảm bảo điện, nước uống nóng/lạnh… trong cơ sở y tế). Tăng cường hoạt động của các bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc tổ công tác xã hội trong các cơ sở y tế.

Tăng cường công tác quản lý và nâng cao chất lượng bệnh viện. Triển khai thực hiện nghiêm các quy định, quy chế và hướng dẫn chuyên môn, đảm bảo an toàn người bệnh và phòng ngừa sự cố y khoa. Đẩy mạnh đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số (Bệnh án điện tử, Sổ sức khỏe điện tử VneID, khám chữa bệnh từ xa, thanh toán không dùng tiền mặt…) và cải cách thủ tục hành chính theo quy trình khám, chữa bệnh thuận lợi nhất cho người dân, nhằm nâng cao năng lực, chất lượng cung ứng dịch vụ y tế, giảm thời gian chờ đợi, giảm quá tải bệnh viện.

Thực hiện nghiêm việc công khai số điện thoại đường dây nóng của bệnh viện, của Sở Y tế; công khai giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và những thông tin cần thiết phải công khai theo quy định; triển khai định kỳ khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh; kịp thời nắm bắt các ý kiến phản hồi, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người bệnh.

Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước, chấn chỉnh kỷ cương, kỷ luật trong hoạt động khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

UBND tỉnh giao Sở Y tế tổ chức kiểm tra thường xuyên, định kỳ hoặc đột xuất việc tuân thủ các quy định, quy trình quản lý, nâng cao chất lượng bệnh viện, việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ tại các các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm, kịp thời các hành vi vi phạm trong khám bệnh, chữa bệnh, gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người bệnh (nếu có) theo quy định pháp luật.

1002 lượt xem
Ban Biên tập

15oC

Thấp nhất 13°C, cao nhất 17°C. Trời nhiều mây, . Áp suất không khí hPa.
Độ ẩm trung bình %. Tốc độ gió km/h