CTTĐT - Thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, ngày 26/2/2025 UBND huyện Lục Yên đã ban hành Quyết định số 70/QĐ-UBND để triển khai thực hiện.
Ảnh minh họa
Theo đó mục tiêu đến năm 2025 huyện Lục Yên có 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời khuyến khích trực tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính; 100% cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia vận hành, khai thác sử dụng hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên sâu về công nghệ số, kỹ năng số; 100% cơ quan, đơn vị, ban, ngành, địa phương thực hiện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử; 100% cơ quan, đơn vị, ban, ngành, địa phương đăng tải các tài liệu, video clip bảo đảm thống nhất về nội dung để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng đối với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; 100% hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến phù hợp với đặc thù của địa phương; 100% cơ quan truyền thông của huyện xây dựng các chuyên mục tuyên truyền, xây dựng, đăng tải, phát sóng các sản phẩm truyền thông phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan để truyền thông, tuyên truyền về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% thành viên của tổ chuyển đổi số cộng đồng được bồi dưỡng, tập huấn nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về dịch vụ công trực tuyến; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương; Tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%; 100% ý kiến đóng góp của người dân khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cơ quan nhà nước tiếp thu công khai để cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến; 80% học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số, an toàn, an ninh thông tin trên môi trường điện tử thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn.
Mục tiêu đến năm 2030 là: 100% cơ quan nhà nước, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên tục cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt nhất; 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng.
Để thực hiện mục tiêu trên, huyện Lục Yên tập trung vào 6 nhóm giải pháp chủ yếu gồm: Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội; Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua các hệ thống thông tin cơ sở; Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các phương thức khác; Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các cơ sở giáo dục; Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Triển khai định hướng nội dung, hoạt động và tài liệu tuyên truyền thuộc phạm vi của Kế hoạch.
884 lượt xem
Theo Trang TTĐT huyện Lục Yên
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tuyên truyền, phổ biến nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”, ngày 26/2/2025 UBND huyện Lục Yên đã ban hành Quyết định số 70/QĐ-UBND để triển khai thực hiện.Theo đó mục tiêu đến năm 2025 huyện Lục Yên có 100% lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, lợi ích của việc cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đồng thời khuyến khích trực tiếp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã được cung cấp khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính; 100% cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp tham gia vận hành, khai thác sử dụng hệ thống thông tin cung cấp dịch vụ công được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cập nhật kiến thức chuyên sâu về công nghệ số, kỹ năng số; 100% cơ quan, đơn vị, ban, ngành, địa phương thực hiện tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến trên Trang thông tin điện tử; 100% cơ quan, đơn vị, ban, ngành, địa phương đăng tải các tài liệu, video clip bảo đảm thống nhất về nội dung để hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng đối với dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh; 100% hệ thống thông tin cơ sở thực hiện tuyên truyền, phổ biến về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến phù hợp với đặc thù của địa phương; 100% cơ quan truyền thông của huyện xây dựng các chuyên mục tuyên truyền, xây dựng, đăng tải, phát sóng các sản phẩm truyền thông phù hợp với tôn chỉ, mục đích của cơ quan để truyền thông, tuyên truyền về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% thành viên của tổ chuyển đổi số cộng đồng được bồi dưỡng, tập huấn nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức và kỹ năng số để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân về dịch vụ công trực tuyến; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương; Tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến; 50% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Tối thiểu 90% người dân hài lòng khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, trong đó mức độ hài lòng về giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai, xây dựng, đầu tư đạt tối thiểu 85%; 100% ý kiến đóng góp của người dân khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến được cơ quan nhà nước tiếp thu công khai để cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến; 80% học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến, chuyển đổi số, an toàn, an ninh thông tin trên môi trường điện tử thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng, tập huấn.
Mục tiêu đến năm 2030 là: 100% cơ quan nhà nước, tổ chức cung cấp dịch vụ công trực tuyến liên tục cải tiến chất lượng để phục vụ người dân tốt nhất; 70% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến; 100% học sinh trung học phổ thông trên địa bàn huyện được phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các hoạt động học tập, bồi dưỡng.
Để thực hiện mục tiêu trên, huyện Lục Yên tập trung vào 6 nhóm giải pháp chủ yếu gồm: Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội; Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến qua các hệ thống thông tin cơ sở; Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến thông qua các phương thức khác; Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại các cơ sở giáo dục; Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; Triển khai định hướng nội dung, hoạt động và tài liệu tuyên truyền thuộc phạm vi của Kế hoạch.