Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lương Kim Đức - Phó Giám đốc sở Y tế, lãnh đạo bệnh viện tỉnh, bệnh viện Sản – Nhi.
Trước đó, từ ngày 1/11 – 3/11/2016, đoàn chuyên gia y tế tỉnh Val-de-Marne đã đi khảo sát, thăm và làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Lục Yên và huyện Văn Yên, xã Minh xuân, xã Đông Cuông, Bệnh viện Sản – Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh để nắm bắt nhu cầu của địa phương, đơn vị về việc thành lập phòng chờ nhằm thu hút người dân tới để được tư vấn, tuyên truyền nâng cao nhận thức về các vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe.
Đoàn chuyên gia y tế tỉnh Val-de-Marne thăm bệnh viện tỉnh
Việc thành lập phòng chờ sẽ dựa trên nguyên tắc nơi thành lập phòng chờ phải có sẵn phòng và chỉ tiến hành cải tạo và bổ sung trang thiết bị cho phù hợp với mục đích hoạt động của phòng chờ. Nhân lực để vận hành phòng chờ này là cán bộ làm công tác truyền thông.
Tại buổi làm việc, sau khi thảo luận đoàn chuyên gia và Sở Y tế thống nhất sẽ xây dựng 06 phòng chờ, trong đó có 02 phòng chờ cấp tỉnh tại bệnh viện Sản - Nhi; 01 phòng chờ cấp huyện, 01phòng tại xã thuộc huyện đó; 02 phòng chờ tại 2 xã thuộc 2 huyện khác. Qua đó để đánh giá, so sánh được hiệu quả hoạt động của phòng chờ ở những nơi có điều kiện khác nhau. Việc đánh giá này sẽ dựa trên tiêu chí về sự tác động của phòng chờ đến với người dân, cộng đồng; tỷ lệ thu hút người dân đến với phòng chờ trong một khoảng thời gian nhất định…
Đoàn chuyên gia y tế tỉnh Val-de-Marne thăm bệnh viện Sản - Nhi
Tại các phòng chờ phải đảm bảo có trang thiết bị, trang trí để thu hút sự chú ý của bà mẹ và trẻ em, ngoài ra có khu vui chơi cho trẻ em … đảm bảo cho phòng chờ hoạt động hiệu quả.
Đoàn chuyên gia y tế tỉnh Val-de-Marne thăm Trạm Y tế xã Minh Xuân (Lục Yên)
Nhân viên truyền thông làm tại phòng chờ phải là người có kiến thức cơ bản về chăm sóc sức khỏe, được đào tạo nâng cao trình độ về công tác truyền thông và chăm sóc sức khỏe để thu hút các bà mẹ đến để chia sẻ và mong muốn được tư vấn về việc chăm sóc sức khỏe.
Tại buổi làm việc hai bên đã thảo luận kỹ về chương trình đào tạo, giảng viên… để có được đội ngũ nhân viên truyền thông có năng lực, có kỹ năng đảm bảo hoạt động hiệu quả của phòng chờ. Đồng thời thống nhất vấn đề tài chính liên quan đến việc thành lập phòng chờ.