Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đưa ra hàng loạt yêu cầu với các ngân hàng về quản lý, vận hành các trạm ATM nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp nghỉ lễ năm mới 2018 và Tết Nguyên đán.
Ảnh minh hoạ.
Cụ thể, NHNN yêu cầu các ngân hàng chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM, trang bị camera giám sát đảm bảo chất lượng hình ảnh, thời gian lưu trữ hình ảnh theo quy định.
Song song với việc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, các ngân hàng cũng phải làm tốt công tác chăm sóc, hướng dẫn khách hàng khi giao dịch tại ATM; xử lý nhanh và triệt để các giao dịch khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.
Ở những ngày cao điểm cuối năm và Tết Mậu Tuất, các ngân hàng phải giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, rà soát các trạm ATM thường bị quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này.
Các ngân hàng cũng cần phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ nhằm hạn chế các sự cố kỹ thuật, đường truyền, đảm bảo các giao dịch liên ngân hàng được thông suốt, ổn định.
Thời gian vừa qua, tình trạng tội phạm liên quan thẻ tăng cao, do vậy NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng tăng cường giám sát các giao dịch qua ATM, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo để kịp thời cảnh báo khách hàng.
Ngoài ra cũng cần phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị liên quan như Hội thẻ các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, cơ quan công an… trong công tác phòng chống tội phạm liên quan ATM.
847 lượt xem
Theo TPO
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đưa ra hàng loạt yêu cầu với các ngân hàng về quản lý, vận hành các trạm ATM nhằm đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong dịp nghỉ lễ năm mới 2018 và Tết Nguyên đán.Cụ thể, NHNN yêu cầu các ngân hàng chú ý rà soát việc cài đặt, nâng cấp phần mềm, phần cứng thiết bị chống sao chép, trộm cắp thông tin thẻ tại ATM, trang bị camera giám sát đảm bảo chất lượng hình ảnh, thời gian lưu trữ hình ảnh theo quy định.
Song song với việc thực hiện bảo trì, bảo dưỡng hệ thống ATM, các ngân hàng cũng phải làm tốt công tác chăm sóc, hướng dẫn khách hàng khi giao dịch tại ATM; xử lý nhanh và triệt để các giao dịch khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng.
Ở những ngày cao điểm cuối năm và Tết Mậu Tuất, các ngân hàng phải giám sát chặt chẽ mức tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, rà soát các trạm ATM thường bị quá tải, chủ động có các biện pháp nhằm giảm tải cho việc rút tiền mặt tại các ATM này.
Các ngân hàng cũng cần phối hợp chặt chẽ với tổ chức chuyển mạch thẻ nhằm hạn chế các sự cố kỹ thuật, đường truyền, đảm bảo các giao dịch liên ngân hàng được thông suốt, ổn định.
Thời gian vừa qua, tình trạng tội phạm liên quan thẻ tăng cao, do vậy NHNN cũng yêu cầu các ngân hàng tăng cường giám sát các giao dịch qua ATM, phát hiện các giao dịch nghi ngờ gian lận, giả mạo để kịp thời cảnh báo khách hàng.
Ngoài ra cũng cần phối hợp, trao đổi thông tin với các đơn vị liên quan như Hội thẻ các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, cơ quan công an… trong công tác phòng chống tội phạm liên quan ATM.