CTTĐT - Để nâng cao hiệu quả việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Các tổ chức và cá nhân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
Trong đó, các Sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Cục thuế tỉnh quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công được Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 790/QĐ-UBND ngày 30/5/2018. Không được tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị đối với các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Trong giờ làm việc không được phân công hoặc yêu cầu cán bộ, công chức đã được cử chính thức ra làm việc tại Trung tâm về cơ quan để giải quyết công việc. Trong trường hợp đột xuất hoặc yêu cầu công việc phải trao đổi với Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và cử cán bộ, công chức dự phòng trực thay theo đúng quy định.
Công chức của đơn vị được cử ra làm việc tại Trung tâm thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh Yên Bái - Bưu cục Hành chính công đặt tại Trung tâm để tổ chức chuyển hồ sơ đã tiếp nhậnvà trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân. Đồng thời tích cực vận động tổ chức, cá nhân đăng ký việc nộp hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu điện. Ngoài ra, theo chức năng, nhiệm vụ đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến và tạo điều kiện để cơ quan Bưu điện thực hiện thuận lợi các nhiệm vụ được quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đối với các thủ tục hành chính khi trình Ủy ban nhân dân tỉnh qua hệ thống phần mềm hành chính công phải đính kèm file scan Tờ trình của đơn vị đã được ký duyệt của lãnh đạo, có chữ ký, đóng dấu, có số, ngày tháng năm phát hành văn bản và các tài liệu khác có liên quan (không đính kèm bản dự thảo). Đồng thời gửi ngay các văn bản giấy về Ủy ban nhân dân tỉnh đúng thời gian quy định.
Đối với các thủ tục hành chính đã được quy định chi tiết các bước giải quyết và thời gian giải quyết của từng bước thì thực hiện theo quy định đã ban hành; đối với các thủ tục hành chính chưa quy định cụ thể về các bước và thời gian giải quyết của từng bước thì thời gian tiếp nhận, giải quyết của các Sở, ban, ngành là 2/3 thời gian, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiến hành thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết là 1/3 thời gian trong tổng số thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
Đối với các hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Trung tâm và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả theo mẫu Phiếu đề nghị gia hạn thời gian giải quyết. Đồng thời, phải làm báo cáo giải trình gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính nhất là các thủ tục hành chính đã đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các Quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo đúng quy định, đồng thời thông báo cho Trung tâm Phục vụ hành chính công để cập nhật vào hệ thống phần mềm cho kịp thời. Khẩn trương rà soát, lập danh mục các thủ tục hành chính còn lại, chưa đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, đảm bảo các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định công bố, hiện vẫn còn hiệu lực thi hành, gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đưa các thủ tục hành chính đó ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công từ đầu Quý IV năm 2018.
Báo Yên Bái, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử và các cơ quan báo chí quan tâm và làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công để đông đảo các tổ chức, cá nhân được biết và liên hệ công tác.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phân công cán bộ làm đầu mối tiếp nhận, trao đổi, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh. Các thủ tục hành chính được tiếp nhận qua Trung tâm Phục vụ hành chính công khi có kết quả giải quyết phải chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công để cập nhật vào hệ thống phần mềm và trả cho tổ chức và cá nhân. Chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tăng cường công tác phối hợp, trao đổi với các Sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng tại địa phương đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm nhất là thời gian làm việc, tinh thần, thái độ giải quyết công việc.
1144 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Để nâng cao hiệu quả việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công. Trong đó, các Sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Cục thuế tỉnh quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công được Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 790/QĐ-UBND ngày 30/5/2018. Không được tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị đối với các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Trong giờ làm việc không được phân công hoặc yêu cầu cán bộ, công chức đã được cử chính thức ra làm việc tại Trung tâm về cơ quan để giải quyết công việc. Trong trường hợp đột xuất hoặc yêu cầu công việc phải trao đổi với Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công và cử cán bộ, công chức dự phòng trực thay theo đúng quy định.
Công chức của đơn vị được cử ra làm việc tại Trung tâm thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Bưu điện tỉnh Yên Bái - Bưu cục Hành chính công đặt tại Trung tâm để tổ chức chuyển hồ sơ đã tiếp nhậnvà trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân. Đồng thời tích cực vận động tổ chức, cá nhân đăng ký việc nộp hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu điện. Ngoài ra, theo chức năng, nhiệm vụ đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến và tạo điều kiện để cơ quan Bưu điện thực hiện thuận lợi các nhiệm vụ được quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Đối với các thủ tục hành chính khi trình Ủy ban nhân dân tỉnh qua hệ thống phần mềm hành chính công phải đính kèm file scan Tờ trình của đơn vị đã được ký duyệt của lãnh đạo, có chữ ký, đóng dấu, có số, ngày tháng năm phát hành văn bản và các tài liệu khác có liên quan (không đính kèm bản dự thảo). Đồng thời gửi ngay các văn bản giấy về Ủy ban nhân dân tỉnh đúng thời gian quy định.
Đối với các thủ tục hành chính đã được quy định chi tiết các bước giải quyết và thời gian giải quyết của từng bước thì thực hiện theo quy định đã ban hành; đối với các thủ tục hành chính chưa quy định cụ thể về các bước và thời gian giải quyết của từng bước thì thời gian tiếp nhận, giải quyết của các Sở, ban, ngành là 2/3 thời gian, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tiến hành thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh giải quyết là 1/3 thời gian trong tổng số thời gian giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.
Đối với các hồ sơ quá hạn giải quyết, trong thời hạn chậm nhất 01 ngày trước ngày hết hạn, cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết hồ sơ phải thông báo bằng văn bản cho Trung tâm và gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân, trong đó ghi rõ lý do quá hạn, thời gian đề nghị gia hạn trả kết quả theo mẫu Phiếu đề nghị gia hạn thời gian giải quyết. Đồng thời, phải làm báo cáo giải trình gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính nhất là các thủ tục hành chính đã đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công để kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các Quyết định sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ theo đúng quy định, đồng thời thông báo cho Trung tâm Phục vụ hành chính công để cập nhật vào hệ thống phần mềm cho kịp thời. Khẩn trương rà soát, lập danh mục các thủ tục hành chính còn lại, chưa đưa ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, đảm bảo các thủ tục hành chính đã được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định công bố, hiện vẫn còn hiệu lực thi hành, gửi Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt đưa các thủ tục hành chính đó ra thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công từ đầu Quý IV năm 2018.
Báo Yên Bái, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử và các cơ quan báo chí quan tâm và làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công để đông đảo các tổ chức, cá nhân được biết và liên hệ công tác.
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh phân công cán bộ làm đầu mối tiếp nhận, trao đổi, đôn đốc, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và cá nhân đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân tỉnh. Các thủ tục hành chính được tiếp nhận qua Trung tâm Phục vụ hành chính công khi có kết quả giải quyết phải chuyển về Trung tâm Phục vụ hành chính công để cập nhật vào hệ thống phần mềm và trả cho tổ chức và cá nhân. Chỉ đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tăng cường công tác phối hợp, trao đổi với các Sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng tại địa phương đẩy nhanh việc giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ, công chức làm việc tại Trung tâm nhất là thời gian làm việc, tinh thần, thái độ giải quyết công việc.