CTTĐT - UBND vừa ban hành công văn gửi các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan liên quan về việc tiếp tục triển khai Đề án thành lập Trung tâm hành chính công.
Ngành tài nguyên và môi trường Yên Bái đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Thời gian qua, Ban Chỉ đạo thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái đã tích cực chỉ đạo Tổ soạn thảo Đề án phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng dự thảo Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công; tổ chức đoàn đi nghiên cứu khảo sát mô hình Trung tâm Hành chính công tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Thái Bình. Đề án đã được xây dựng và xin ý kiến chỉnh sửa cơ bản phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh Yên Bái.
Để đẩy nhanh tiến độ thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan tiếp tục quán triệt mục đích, yêu cầu của việc thành lập Trung tâm Hành chính công và coi đây là yêu cầu tất yếu của công tác cải cách hành chính hiện nay, là bước đi sáng tạo, một cách làm mới trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thể hiện sự quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng nền hành chính bình đẳng, công khai, minh bạch. Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án sẽ gặp một số khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị để sớm thành lập và đưa Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả.
Trong thời gian tới cần hoàn thiện và trình phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công; Rà soát, lập danh mục các thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công. Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án và ra quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công, dự kiến đầu tháng 7/2017.
Về việc chuẩn bị bộ máy của Trung tâm, đối với bộ phận chuyên trách của Trung tâm, giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh dự kiến bộ phận công chức chuyên trách làm việc tại Trung tâm trên cơ sở không làm tăng biên chế chung của tỉnh; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về bộ máy lãnh đạo của Trung tâm và thực hiện theo quy trình (dự kiến xong trong tháng 6).
Đối với bộ phận trưng tập của các sở, ngành, cơ quan, yêu cầu các sở, ngành, cơ quan lựa chọn công chức cử ra làm việc tại Trung tâm, yêu cầu từ phó phòng trở lên, có năng lực tốt và tinh thần trách nhiệm cao, số lượng từ 1 đến 3 người tuỳ thuộc vào số lượng, lĩnh vực thủ tục hành chính, tần suất giao dịch; gửi danh sách đến Sở Nội vụ trong tháng 5/2017. UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tổng hợp danh sách công chức của các sở, ngành, cơ quan cử ra làm việc tại Trung tâm, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6/2017; phối hợp xây dựng kế hoạch tập huấn và đưa công chức đi thực tế, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh đã triển khai thực hiện.
Việc ban hành các quy chế, quy định giao sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành, cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công trình UBND tỉnh phê duyệt; xây dựng dự thảo quy định về chế độ chính sách đãi ngộ cho công chức được cử ra làm việc tại Trung tâm để UBND tỉnh báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và trình HĐND tỉnh thông qua. Thời gian hoàn thành trong tháng 5/2017.
Trụ sở Trung tâm hành chính công dự kiến bố trí tại tầng 1, Trung tâm Hội nghị tỉnh. Phần mềm công nghệ thông tin giao Sở Thông tin Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh đề xuất trên cơ sở nâng cấp phần mềm của tỉnh hiện đang sử dụng, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không làm mới. UBND tỉnh sẽ giao cho cơ quan chuyên môn xây dựng dự án cụ thể để triển khai sửa chữa Trụ sở và mua sắm trang thiết bị để phục vụ yêu cầu hoạt động của Trung tâm.
1586 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - UBND vừa ban hành công văn gửi các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan liên quan về việc tiếp tục triển khai Đề án thành lập Trung tâm hành chính công.Thời gian qua, Ban Chỉ đạo thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái đã tích cực chỉ đạo Tổ soạn thảo Đề án phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng dự thảo Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công; tổ chức đoàn đi nghiên cứu khảo sát mô hình Trung tâm Hành chính công tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Thái Bình. Đề án đã được xây dựng và xin ý kiến chỉnh sửa cơ bản phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh Yên Bái.
Để đẩy nhanh tiến độ thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, cơ quan tiếp tục quán triệt mục đích, yêu cầu của việc thành lập Trung tâm Hành chính công và coi đây là yêu cầu tất yếu của công tác cải cách hành chính hiện nay, là bước đi sáng tạo, một cách làm mới trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thể hiện sự quyết tâm cải thiện môi trường đầu tư, xây dựng nền hành chính bình đẳng, công khai, minh bạch. Trong quá trình triển khai thực hiện Đề án sẽ gặp một số khó khăn, vướng mắc, đòi hỏi sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị để sớm thành lập và đưa Trung tâm Hành chính công đi vào hoạt động hiệu quả.
Trong thời gian tới cần hoàn thiện và trình phê duyệt Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công; Rà soát, lập danh mục các thủ tục hành chính đưa vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công. Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Đề án và ra quyết định thành lập Trung tâm Hành chính công, dự kiến đầu tháng 7/2017.
Về việc chuẩn bị bộ máy của Trung tâm, đối với bộ phận chuyên trách của Trung tâm, giao Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh dự kiến bộ phận công chức chuyên trách làm việc tại Trung tâm trên cơ sở không làm tăng biên chế chung của tỉnh; báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh uỷ về bộ máy lãnh đạo của Trung tâm và thực hiện theo quy trình (dự kiến xong trong tháng 6).
Đối với bộ phận trưng tập của các sở, ngành, cơ quan, yêu cầu các sở, ngành, cơ quan lựa chọn công chức cử ra làm việc tại Trung tâm, yêu cầu từ phó phòng trở lên, có năng lực tốt và tinh thần trách nhiệm cao, số lượng từ 1 đến 3 người tuỳ thuộc vào số lượng, lĩnh vực thủ tục hành chính, tần suất giao dịch; gửi danh sách đến Sở Nội vụ trong tháng 5/2017. UBND tỉnh giao Sở Nội vụ tổng hợp danh sách công chức của các sở, ngành, cơ quan cử ra làm việc tại Trung tâm, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 6/2017; phối hợp xây dựng kế hoạch tập huấn và đưa công chức đi thực tế, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh đã triển khai thực hiện.
Việc ban hành các quy chế, quy định giao sở Nội vụ chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành, cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Hành chính công trình UBND tỉnh phê duyệt; xây dựng dự thảo quy định về chế độ chính sách đãi ngộ cho công chức được cử ra làm việc tại Trung tâm để UBND tỉnh báo cáo Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và trình HĐND tỉnh thông qua. Thời gian hoàn thành trong tháng 5/2017.
Trụ sở Trung tâm hành chính công dự kiến bố trí tại tầng 1, Trung tâm Hội nghị tỉnh. Phần mềm công nghệ thông tin giao Sở Thông tin Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh đề xuất trên cơ sở nâng cấp phần mềm của tỉnh hiện đang sử dụng, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, không làm mới. UBND tỉnh sẽ giao cho cơ quan chuyên môn xây dựng dự án cụ thể để triển khai sửa chữa Trụ sở và mua sắm trang thiết bị để phục vụ yêu cầu hoạt động của Trung tâm.