CTTĐT - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S, Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái yêu cầu Đảng uỷ Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường xử lý phản ánh, góp ý của người dân trên ứng dụng YenBai-S.
Biểu tượng của Ứng dụng Yenbai-S trên điện thoại
Tỉnh uỷ Yên Bái đánh giá “Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, Ứng dụng YenBai-S đã phát huy vai trò là nền tảng công nghệ giúp người dân giám sát và tham gia xây dựng chính quyền, góp phần giúp các cơ quan quản lý nhà nước và các cấp chính quyền nắm bắt thông tin kịp thời để xử lý và phản hồi trực tiếp đến người dân. Tuy nhiên trong thời gian qua, việc tiếp nhận và xử lý phản ánh góp ý của người dân trên ứng dụng YenBai-S vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, nhiều nhiệm vụ xử lý chậm trễ, quá hạn”. Thường trực Tỉnh uỷ phê bình các địa phương, cơ quan, đơn vị chưa quan tâm xử lý các ý kiến, kiến nghị của người dân, để nhiều ý kiến quá hạn xử lý.
Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S, Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu Đảng uỷ Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát toàn bộ các phản ánh, góp ý còn tồn đọng, đặc biệt là những nội dung quá hạn chưa được xử lý; khẩn trương có phương án giải quyết dứt điểm, hoàn thành trong tháng 6/2025.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo, đôn đốc xử lý thông tin từ ứng dụng YenBai-S, nâng cao chất lượng câu trả lời ý kiến phản ánh, góp ý của người dân trên hệ thống, đảm bảo theo đúng Quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống “Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng Công dân số Yên Bái (YenBai-S).
Trong đó, xác định rõ kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử lý thông tin, góp ý trên ứng dụng sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và là tiêu chí đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính hằng năm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống “Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng Công dân số Yên Bái (YenBai-S) để đảm bảo phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, hoàn thành trong tháng 6/2025 và bắt đầu triển khai từ ngày 01/7/2025.
Các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực sử dụng và giám sát hiệu quả của ứng dụng YenBai-S.
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phát huy vai trò giám sát xã hội, kịp thời kiến nghị khi phát hiện các trường hợp chậm trễ, né tránh trách nhiệm trong việc xử lý các thông tin, ý kiến trên ứng dụng YenBai-S.
Các huyện, thị, thành ủy tăng cường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan khẩn trương tiếp nhận và xử lý dứt điểm các ý kiến phản ánh của người dân trên ứng dụng, đảm bảo hoàn thành xử lý các ý kiến quá hạn còn tồn đọng trong tháng 6/2025.
Theo Báo cáo, trong tháng 5/2025, Ứng dụng Yenbai-S tiếp nhận tổng số 64 kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp về các vấn đề xã hội, đất đai, môi trường, cơ sở hạ tầng, giáo dục, an toàn giao thông... Đã gửi các cơ quan chức năng xử lý 50 phản ánh kiến nghị trong đó số đã xử lý đúng hạn là: 26.
411 lượt xem
Ban Biên tập
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S, Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái yêu cầu Đảng uỷ Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường xử lý phản ánh, góp ý của người dân trên ứng dụng YenBai-S. Tỉnh uỷ Yên Bái đánh giá “Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, Ứng dụng YenBai-S đã phát huy vai trò là nền tảng công nghệ giúp người dân giám sát và tham gia xây dựng chính quyền, góp phần giúp các cơ quan quản lý nhà nước và các cấp chính quyền nắm bắt thông tin kịp thời để xử lý và phản hồi trực tiếp đến người dân. Tuy nhiên trong thời gian qua, việc tiếp nhận và xử lý phản ánh góp ý của người dân trên ứng dụng YenBai-S vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế, nhiều nhiệm vụ xử lý chậm trễ, quá hạn”. Thường trực Tỉnh uỷ phê bình các địa phương, cơ quan, đơn vị chưa quan tâm xử lý các ý kiến, kiến nghị của người dân, để nhiều ý kiến quá hạn xử lý.
Để kịp thời chấn chỉnh tình trạng trên, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống phản ánh, góp ý trên ứng dụng YenBai-S, Thường trực Tỉnh uỷ yêu cầu Đảng uỷ Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát toàn bộ các phản ánh, góp ý còn tồn đọng, đặc biệt là những nội dung quá hạn chưa được xử lý; khẩn trương có phương án giải quyết dứt điểm, hoàn thành trong tháng 6/2025.
Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xác định rõ trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo, đôn đốc xử lý thông tin từ ứng dụng YenBai-S, nâng cao chất lượng câu trả lời ý kiến phản ánh, góp ý của người dân trên hệ thống, đảm bảo theo đúng Quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống “Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng Công dân số Yên Bái (YenBai-S).
Trong đó, xác định rõ kết quả thực hiện việc tiếp nhận, xử lý thông tin, góp ý trên ứng dụng sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ và là tiêu chí đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính hằng năm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
Rà soát, sửa đổi, bổ sung Quy định về việc tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, góp ý của cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống “Phản ánh, góp ý” trên ứng dụng Công dân số Yên Bái (YenBai-S) để đảm bảo phù hợp với mô hình chính quyền địa phương 02 cấp, hoàn thành trong tháng 6/2025 và bắt đầu triển khai từ ngày 01/7/2025.
Các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân tích cực sử dụng và giám sát hiệu quả của ứng dụng YenBai-S.
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh phát huy vai trò giám sát xã hội, kịp thời kiến nghị khi phát hiện các trường hợp chậm trễ, né tránh trách nhiệm trong việc xử lý các thông tin, ý kiến trên ứng dụng YenBai-S.
Các huyện, thị, thành ủy tăng cường chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, đôn đốc các tổ chức, cá nhân có liên quan khẩn trương tiếp nhận và xử lý dứt điểm các ý kiến phản ánh của người dân trên ứng dụng, đảm bảo hoàn thành xử lý các ý kiến quá hạn còn tồn đọng trong tháng 6/2025.
Theo Báo cáo, trong tháng 5/2025, Ứng dụng Yenbai-S tiếp nhận tổng số 64 kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp về các vấn đề xã hội, đất đai, môi trường, cơ sở hạ tầng, giáo dục, an toàn giao thông... Đã gửi các cơ quan chức năng xử lý 50 phản ánh kiến nghị trong đó số đã xử lý đúng hạn là: 26.