CTTĐT - Sáng 9/5, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công tại một số xã trên địa bàn huyện Văn Chấn. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Đoàn công tác kiểm tra tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Đồng Khê.
Theo báo cáo của huyện Văn Chấn, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã của huyện Văn Chấn đã tiếp nhận 2.693 TTHC, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,87%, tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân đạt 100%. Trong đó, Bộ phận tại cấp huyện tiếp nhận 737 hồ sơ…
Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã cơ bản thực hiện tốt quy chế hoạt động; đáp ứng được yêu cầu chung của tỉnh và đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của người dân.
Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động cũng cho thấy, cán bộ giải quyết TTHC còn mất nhiều thời gian để hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác trên thiết bị; một số máy móc, thiết bị chưa đồng bộ nên còn xảy ra lỗi; việc thao tác trên các thiết bị của cán bộ tại Bộ phận còn hạn chế, lúng túng…
Sau khi đi kiểm tra hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Đồng Khê và xã Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn) đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế của cán bộ tại Bộ phận Phục vụ Hành chính công cấp huyện, cấp xã của huyện Văn Chấn. Điều đó được thể hiện qua tỷ lệ hồ sơ quá hạn rất ít, tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân luôn đạt 100%...
Tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh.
Đồng chí Dương Văn Tiến đề nghị cán bộ, công chức tại Bộ phận Phục vụ Hành chính công cấp xã, cấp huyện tiếp tục hướng dẫn người dân trong việc đánh giá hài lòng của việc giải quyết các TTHC tại Bộ phận theo từng bước cụ thể; quán triệt thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của Bộ phận đồng thời phải nắm chắc chuyên môn trong lĩnh vực mình phụ trách; tinh thần thái độ với người dân khi tiếp nhận và giải quyết TTHC phải đúng mực…
Đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện Văn Chấn quán triệt các cán bộ việc thực hiện giải quyết TTHC tại các Bộ phận; không tiếp nhận TTHC tại các phòng chuyên môn; lãnh đạo huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh việc giải quyết TTCH tại Bộ phận cấp xã; Chủ tịch UBND xã chịu trách nhiệm về hoạt động của Bộ phận cấp xã…
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị thi công, lắp đặt thiết bị tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã nghiên cứu, lắp đặt thiết bị nhằm công khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân qua màn hình hiển thị; đơn giản hóa các thao tác giải quyết TTHC trên phần mềm giúp cán bộ tại Bộ phận dễ dàng, thuận tiện trong thực hiện công việc; tiếp tục điều chỉnh, khắc phục một số lỗi của phần mềm giải quyết TTHC….
781 lượt xem
Thanh Thủy
Cổng thông tin điện tử tỉnh - Sáng 9/5, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công tại một số xã trên địa bàn huyện Văn Chấn. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.Theo báo cáo của huyện Văn Chấn, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã của huyện Văn Chấn đã tiếp nhận 2.693 TTHC, tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt 99,87%, tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân đạt 100%. Trong đó, Bộ phận tại cấp huyện tiếp nhận 737 hồ sơ…
Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã cơ bản thực hiện tốt quy chế hoạt động; đáp ứng được yêu cầu chung của tỉnh và đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC của người dân.
Tuy nhiên, qua quá trình hoạt động cũng cho thấy, cán bộ giải quyết TTHC còn mất nhiều thời gian để hướng dẫn người dân thực hiện các thao tác trên thiết bị; một số máy móc, thiết bị chưa đồng bộ nên còn xảy ra lỗi; việc thao tác trên các thiết bị của cán bộ tại Bộ phận còn hạn chế, lúng túng…
Sau khi đi kiểm tra hoạt động của Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Đồng Khê và xã Sơn Thịnh (huyện Văn Chấn) đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy chế của cán bộ tại Bộ phận Phục vụ Hành chính công cấp huyện, cấp xã của huyện Văn Chấn. Điều đó được thể hiện qua tỷ lệ hồ sơ quá hạn rất ít, tỷ lệ đánh giá hài lòng của người dân luôn đạt 100%...
Tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Sơn Thịnh.
Đồng chí Dương Văn Tiến đề nghị cán bộ, công chức tại Bộ phận Phục vụ Hành chính công cấp xã, cấp huyện tiếp tục hướng dẫn người dân trong việc đánh giá hài lòng của việc giải quyết các TTHC tại Bộ phận theo từng bước cụ thể; quán triệt thực hiện nghiêm túc quy chế, quy định của Bộ phận đồng thời phải nắm chắc chuyên môn trong lĩnh vực mình phụ trách; tinh thần thái độ với người dân khi tiếp nhận và giải quyết TTHC phải đúng mực…
Đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện Văn Chấn quán triệt các cán bộ việc thực hiện giải quyết TTHC tại các Bộ phận; không tiếp nhận TTHC tại các phòng chuyên môn; lãnh đạo huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh việc giải quyết TTCH tại Bộ phận cấp xã; Chủ tịch UBND xã chịu trách nhiệm về hoạt động của Bộ phận cấp xã…
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị thi công, lắp đặt thiết bị tại Bộ phận Phục vụ hành chính công cấp xã nghiên cứu, lắp đặt thiết bị nhằm công khai đánh giá mức độ hài lòng của người dân qua màn hình hiển thị; đơn giản hóa các thao tác giải quyết TTHC trên phần mềm giúp cán bộ tại Bộ phận dễ dàng, thuận tiện trong thực hiện công việc; tiếp tục điều chỉnh, khắc phục một số lỗi của phần mềm giải quyết TTHC….